Tin địa phương

Đà Nẵng: Rao bán đất quy hoạch thành đất phân lô trên Facebook, bị phạt 10 triệu

Ngày 17-9, trên một nhóm Facebook về bất động sản đã có thông tin rao bán 23 lô đất mặt tiền. Theo đó, các lô đất nói trên pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng hoàn thiện, sổ đỏ trao tay, được mở bán vào đầu tháng 10-2019...

Tài khoản Facebook rao bán đất sai sự thật - Ảnh: Đ.C

Công an quận Liên Chiểu đã xử phạt 10 triệu đồng đối với Trần Yến Dung, 25 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật. Dung là nhân viên Công ty CP bất động sản BroLand, Đà Nẵng.

Khu vực đất nhân viên bất động tự rao bán - Ảnh: Đ.C

Chiều 19-9, ông Vũ Quang Hùng - bí thư quận ủy Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - cho biết Công an quận Liên Chiểu đã xử phạt hành chính một nhân viên của công ty bất động sản đưa thông tin sai sự thật.

Ngày 17-9, trên một nhóm Facebook về bất động sản đã có thông tin rao bán 23 lô đất mặt tiền đường Trần Đình Tri và Lê Văn Sỹ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Khu đất này được phân lô với diện tích 97,5m2/lô, 105m2/lô và 205m2/lô, mặt tiền đường 20,5m và 13,5m với giá từ 3 tỉ đồng/lô.

Theo lời quảng cáo này, các lô đất nói trên pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng hoàn thiện, sổ đỏ trao tay, được mở bán vào đầu tháng 10-2019.

Trong khi đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết 23 lô thuộc lô B2-1 thuộc Khu tái định cư Hòa Minh 2 là đất sản xuất, kinh doanh, nên không có chuyện phân lô đất ở. Theo quy hoạch được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, lô đất này được quy hoạch là đất thương mại, dịch vụ.

Ngày 26-10-2018, Công ty cổ phần Tập đoàn DHA nhận chuyển nhượng. Sau đó, doanh nghiệp này có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng đề nghị điều chỉnh quy hoạch một phần lô B2-1 thành 30 lô đất ở. UBND TP Đà Nẵng đã chuyển văn bản tới Sở Xây dựng và sở có văn bản trả lời Công ty CP Tập đoàn DHA rằng việc đề nghị điều chỉnh quy hoạch lô đất B2-1 theo hướng phân thành 30 lô đất ở là không phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Sở Xây dựng cũng khuyến cáo người dân không nên tin vào những thông tin được rao bán trên là đất ở.

Thông tin đăng tải về việc bán các lô đất trên đã tạo ra dư luận lớn, ảnh hưởng đến công tác quản lý trật tự đô thị ở Liên Chiểu. Thường trực Quận ủy đã chỉ đạo Công an quận xác minh chủ tài khoản Facebook là Dung, người đăng tải nội dung trên.

Dung khai mục đích đăng tải nội dung sai sự thật để lôi kéo khách hàng và quảng bá sản phẩm. Ngoài xử phạt hành chính, cơ quan công an đã yêu cầu Dung gỡ bài viết trên trang Facebook cá nhân.

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP