Tin địa phương

Đà Nẵng phát hiện 236 ca Covid-19, nhiều ca chưa được cách ly

Ngày 15/12, Đà Nẵng ghi nhận 236 ca Covid-19, trong đó có 4 ca cách ly tập trung, 136 ca cách ly tại nhà, 16 ca ở khu phong tỏa và 80 ca cộng đồng.

Phân theo nguy cơ lây lan thì trong 236 ca bệnh nêu trên có 149 ca có khả năng lây lan cho cộng đồng, 87 ca khó có khả năng lây lan. 149 ca có khả năng lây lan ra cộng đồng này nằm ở 7 quận huyện gồm: Quận Sơn Trà (71 ca), quận Liên Chiểu (43 ca), quận Hải Châu (13 ca), quận Thanh Khê (8 ca), quận Cẩm Lệ (7 ca), huyện Hòa Vang (6 ca), quận Ngũ Hành Sơn (1 ca).

Tp.Đà Nẵng đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19.


Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, 80 ca bệnh chưa cách ly (ca cộng đồng) được phát hiện nêu trên đều là những ca bệnh có triệu chứng, tự đi xét nghiệm hoặc là đối tượng được chỉ định lấy mẫu.

Cụ thể, một ca đến Phòng khám Thiện Nhân xét nghiệm, 9 ca lấy mẫu tại Công ty Thuận Phước, 22 ca test nhanh dương tính, 4 ca đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà xét nghiệm, 2 ca đến Bệnh viện Hoàn Mỹ xét nghiệm, 1 ca có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Bình Dân, 2 ca đến Phòng khám Y Đức xét nghiệm, 1 ca là lực lượng phòng chống dịch quận Liên Chiểu, 4 ca đại diện hộ gia đình phường Hòa Khánh Bắc, 1 ca là nhân viên y tế viện Phụ sản Nhi, 1 ca là nhân viên viện Ung bướu, 2 ca là bệnh nhân đến khám tại viện Ung bướu, 5 ca đến Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu xét nghiệm, 1 ca đến Bệnh viện Gia đình xét nghiệm (liên quan công ty Thuỷ sản Thuận Phước), 4 ca lấy mẫu cán bộ hành chính, 1 ca có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng, 17 ca đến Bệnh viện 199 xét nghiệm, 1 ca đến Phòng khám Ân Đức xét nghiệm, 1 ca lấy mẫu tại nhà máy ống thép Hòa Phát.

Cũng trong ngày 15/12, ngành y tế Tp.Đà Nẵng xác định 3 vùng "nóng" về dịch Covid-19. Đó là các cơ sở y tế, các cơ sở kinh doanh và trong cộng đồng. Với các cơ sở y tế, có 2 bệnh viện là Phụ sản Nhi và Ung bướu; với các cơ sở kinh doanh có 3 công ty là Matri, Mabuchi, Thuận Phước với lũy kế số ca nhiễm lên đến hàng trăm; với vùng "nóng" trong cộng đồng có chung cư Vicolan Lê Thanh Nghị, Nại Nghĩa 7, Võ Trường Toản.

Như vậy, ngày 15/12 Tp.Đà Nẵng ghi nhận số lượng ca dương tính Covid-19 cao. Những ngày trước đó, con số này vẫn duy trì mức trên 200 ca. Hiện tại, Tp.Đà Nẵng đã có phường ở cấp độ 3, cấp độ 4 về dịch bệnh như quận Sơn Trà có phường Nại Hiên Đông và An Hải Bắc ở cấp độ 4, huyện Hòa Vang có xã Hòa Sơn và Hòa Liên ở cấp độ 4,...

Cùng với đó tính toàn Tp.Đà Nẵng hiện có hơn 200 điểm đang phong tỏa cứng theo các của UBND quận, huyện.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid-19 , cách ly , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP