Tin địa phương

Đà Nẵng: Muốn lấn biển 1.000 ha xây Khu thương mại tự do

Trong 4 vị trí được đề xuất xây Khu thương mại tự do Đà Nẵng, có khu vực lấn biển với khoảng 250-1.000ha tại Vịnh Đà Nẵng.

UBND TP. Đà Nẵng đã khảo sát tìm vị trí đề xuất thành lập Khu thương mại tự do. Theo đó, có 4 vị trí được đề xuất.

Cụ thể, vị trí 1 dự kiến hình thành Khu logistics và sản xuất (khoảng 536ha, phía Tây đường tránh Nam hầm Hải Vân đến hết thôn Trường Định).

Vị trí này được quy hoạch là đất rừng sản xuất, đất công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật, đất ở làng xóm và đất nông nghiệp.

Đà Nẵng tìm vị trí xây Khu thương mại tự do, có đề xuất lấn biển.


Trong đó, phần diện tích khoảng 230ha tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thuộc Phân khu Sinh thái phía Tây; phần diện tích còn lại thuộc Phân khu Sinh thái phía Tây - khu vực thuộc phường Hòa Hiệp Bắc.

Vị trí 2 dự kiến hình thành Khu sản xuất (khoảng 53 ha tại khu vực Khu Công nghệ cao mở rộng, thuộc xã Hòa Ninh).

Khu vực này được định hướng để mở rộng Khu công nghệ cao hiện trạng và quy hoạch chức năng sử dụng đất là đất Khu công nghệ cao, đất công nghệ cao và công nghệ thông tin.

Vị trí 3 dự kiến hình thành Khu thương mại dịch vụ (khoảng 132ha, tại khu vực được định hướng là Khu phi thuế quan, thuộc xã Hòa Nhơn).

Vị trí 4 là khu vực lấn biển (khoảng 250ha đến 1.000ha tại Vịnh Đà Nẵng). Khu vực này cách bờ biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành khoảng 1km trong khu vực có độ sâu khoảng từ 7,2-11m, chưa được định hướng trong quy hoạch xây dựng.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP