Theo đó, từ ngày 19/4 đến hết ngày 21/4/2025, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lấy ý kiến nhân dân 2 nội dung liên quan đến phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh của thành phố Đà Nẵng với đơn vị hành chính cấp tỉnh liên quan và lấy ý kiến nhân dân về nội dung liên quan đến phương án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã đối với từng đơn vị hành chính cấp xã chịu ảnh hưởng trực tiếp.
![]() |
Từ ngày 19/4 đến hết ngày 21/4, TP Đà Nẵng tổ chức lấy ý kiến nhân dân về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã |
Việc lấy ý kiến nhân dân được tổ chức theo hình thức phát phiếu lấy ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn. Đối tượng lấy ý kiến gồm cử tri đại diện hộ gia đình thường trú trên địa bàn các phường, xã của thành phố Đà Nẵng.
UBND phường, xã lập và gửi báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri của phường, xã đến UBND quận, huyện chậm nhất ngày 22/4. UBND quận, huyện lập và gửi báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri của tất cả phường, xã trên địa bàn quận, huyện đến UBND thành phố (gửi kèm Sở Nội vụ) chậm nhất ngày 23/4.
Sau khi có kết quả lấy ý kiến cử tri, HĐND các xã và HĐND huyện Hòa Vang cho ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc địa bàn phụ trách trước ngày 24/5.
Sở Nội vụ tham mưu UBND thành phố báo cáo HĐND thành phố xem xét, cho ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp xã trên địa bàn thành phố trước ngày 25/4.
Tác giả: Đình Thiệu
Nguồn tin: Báo VOV