|
“Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng” do ACV làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư khoảng 420 tỷ đồng, thời gian thi công 11 tháng.
Quy mô của dự án: Xây dựng thêm 4 vị trí đỗ máy bay code C và di chuyển 5 vị trí đỗ máy bay (đã được xây dựng trong giai đoạn 1) ra xa đường CHC 35R/17L; xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay bằng bêtông ximăng cốt thép với diện tích 66.905m2, xây dựng lề vật liệu bêtông nhựa với diện tích 13.326 m2, xây dựng khu vực dải bảo hiểm với diện tích 19.796 m2.
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Mai Hương |
Việc triển khai xây dựng “Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng” nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Cảng HKQT Đà Nẵng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đầu tư của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung – Tây nguyên.
Đồng thời, thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Quốc phòng Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong dự án xử lý môi trường ô nhiễm Dioxin tại sân bay Đà Nẵng, sớm thi công các dự án che phủ bề mặt để tránh xói mòn, tái nhiễm dioxin tại khu vực này.
Dự án còn tái sử dụng 44.000m3 đất sau xử lý dioxin và 11.000m3 vật liệu LWIC là bê tông xốp đã được nghiền nhỏ thành các kích thước hạt rời, các khối CMU cần xử lý tại chỗ, không được mang đi nơi khác nhằm đảm bảo môi trường và tiết kiệm chi phí đầu tư dự án.
Cảng HKQT Đà Nẵng là một trong 3 Cảng hàng không quốc tế lớn nhất cả nước (sau Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Cảng HKQT Nội Bài), và là cửa ngõ giao thông hàng không quốc tế quan trọng khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Năm 2019, Cảng HKQT Đà Nẵng phục vụ hơn 15,5 triệu lượt hành khách, hơn 98.700 lượt/chuyến bay cất hạ cánh, sản lượng hàng hóa đạt hơn 45.000 tấn.
Tác giả: HẢI MINH
Nguồn tin: Báo Lao động