Tin địa phương

Đà Nẵng khẩn trương truy vết, phong tỏa khu vực bệnh nhân nghi mắc Covid-19

Chiều 18-6, lực lượng chức năng quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống của bệnh nhân (BN) N.V.H, nam, sinh năm 1962, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân N.V.H nghi mắc Covid-19 sinh sống chiều tối nay, 18-6.

Theo đó, khu vực phong tỏa thuộc tại kiệt 407 đường Lê Duẩn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân này được phát hiện nghi nhiễm Covid-19 ngày 18-6 do Công ty tổ chức lấy mẫu cho tất cả nhân viên trong công ty tại Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng. Đây là ca ghi nhận nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng sau hơn một tháng Đà Nẵng không có ca nhiễm mới.

Bệnh nhân là bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 dường Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng), làm theo ca 24 giờ nghỉ 24 giờ. Ngày nghỉ hay phụ vợ bán cơm tại đường Lê Duẩn. Trong khai báo dịch tễ, ngày 6 và 10-6, bệnh nhân có tiếp nhận hai xe (mỗi ngày một xe) nhập hàng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng (trên mỗi xe có ba người từ thành phố Hồ Chí Minh) đến nhập hàng vào kho trong công ty. Tại đây bệnh nhân có hướng dẫn chỉ vị trí cho lái xe và công nhân bốc xếp hàng vào kho. Sau khi bốc xếp hàng hoá xong lái xe về lại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, ngày 10-6, trong số ba người từ Thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển hàng ra Công ty có trường hợp bệnh nhân 12190 N.V.V là một trong hai tài xế lái xe. Trường hợp này được phát hiện dương tính lần một ngày 15-6. Ngày 10-6, ông N.V.V lái xe từ Thành phố Hồ Chí Minh đến công ty Nhựa Duy Tân lúc khoảng một giờ sáng. Tại đây có gặp bệnh nhân N.V.H mở kho, BN 12190 N.V.V cùng hai người khác trên xe dỡ hàng xong đi về hướng Thành phố Hồ Chí Minh không ghé đâu. Vừa qua chốt Quốc lộ 1A, phía tay trái có ghé ăn bún và mua đồ tại quán bún bò có bán cả tạp hóa(lúc khoảng 2 giờ đêm cùng ngày). Bệnh nhân 12190 N.V.V này có vợ là L.T.L, được phát hiện dương tính ngày 10-6 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho hay ngành y tế quận này đang khẩn trương truy vết các F1 liên quan đến ca dương tính Covid-19 quê Nghệ An là bệnh nhân P.S.K, nam, sinh năm 1973, trú huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Qua truy vết từ 12 giờ trưa đến chiều cùng ngày, quận Liên Chiểu xác định được 5 F1 liên quan đến ca bệnh trên và hiện đã đưa đi cách ly theo quy định.

Cùng với việc truy vết F1, ông Huy cho hay hiện quận này đang có thông báo cho người dân có tiếp xúc với ca bệnh trên tại chợ Hòa Khánh, đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn. Trong 5 F1 của người chở vải nói trên có hai vợ chồng là chủ quán mỳ Quảng ở đường Nguyễn Cảnh Chân, nơi ca bệnh từng ghé tới ăn.

Theo thông tin dịch tễ, ngày 13-6, bệnh nhân P.S.K cùng vợ và cháu chở vải đến bán tại Chợ đầu mối Hòa Cường, Hải Châu, Đà Nẵng. Tại chợ, bỏ vải cho nhiều người buôn tại chợ và bán vải trên xe ô-tô cho người mua lẻ.

Từ 20 giờ đến 21 giờ, cả ba người đến bán quả vải tại chợ Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Tại đây, có gặp vợ chồng chị Tr. và hai con. Sau đó bệnh nhân P.S.K và cháu G.H.T đi ăn ốc gần chợ, ăn mỳ Quảng tại quán Thanh Trà, đường Nguyễn Cảnh Chân ngã ba gần chợ, ăn trứng gà và uống bia tại quán đối diện Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng gần chợ đêm.

Đến khuya cùng ngày ba người đi xe tải về Bắc Giang. Ngày 14 đến 16-6 ba người ở tại Bắc Giang và Nghệ An. Ngày 17-6 ba người nghe tin chị H. ở Bắc Giang nhiễm Covid-19 nên đến trạm y tế xã Nghĩa Xuân khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp pháp RT- PCR ngày 18-6 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho kết quả bệnh nhân P.S.K dương tính; vợ và cháu chưa có kết quả.

Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng thông báo và yêu cầu những cá nhân có tiếp xúc với hai ca bệnh trên, liên hệ ngay với y tế địa phương để được hỗ trợ y tế kịp thời.

Tác giả: ANH ĐÀO

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP