Tin địa phương

Đà Nẵng khẩn tìm người liên quan chủ quán mỳ Quảng dương tính SARS-CoV-2

Trung tâm y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã phát thông báo tìm người từng đến quán bún bò-mỳ Quảng Bốn Linh (ngã tư Đặng Minh Khiêm - Đặng Huy Tá, phường Hòa Minh) vì xác định chủ quán dương tính SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm người dân. Ảnh: Quận Liên Chiểu.

Ngày 16/5, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết, đã phát thông báo tìm người từng đến quán bún-mỳ Quảng Bốn Linh, ngã tư Đặng Minh Khiêm-Đặng Huy Tá (tổ 25, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Chủ quán này là bà P.T.V, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Vì vậy, ngành y tế thông báo, những ai từng đến quán Bốn Linh trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 15/5, khẩn trương liên hệ cơ quan y tế nơi gần nhất khai báo y tế để được hỗ trợ các biện pháp phòng chống dịch.

Liên quan trường hợp này, đêm 15, rạng 16/5, lực lượng chức năng quận Liên Chiểu phong tỏa mềm khu vực dân cư xung quanh nơi bà V. sinh sống, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.000 người, trong đó 600 người dân khu vực và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh.

Đến sáng 16/5, lực lượng chức năng cũng xác định và đưa đi cách ly 30 F1 của trường hợp này và đang tiếp tục truy vết các F1, F2.

Trưa 16/5, Trung tâm y tế quận Liên Chiểu cho biết, 633 mẫu xét nghiệm các hộ dân khu vực tổ 25 phường Hòa Minh liên quan đến ca F0 là chủ quán bún tại ngã tư Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm được lấy tối qua đều cho két quả âm tính.

Trung tâm y tế quận yêu cầu bà con phải nâng cao ý thức phòng chống dịch, chấp hành nghiêm quy định của địa phương về khu vực phong tỏa mềm và thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe, báo ngay với cơ quan y tế khi có dấu hiệu ho, sốt, đau họng.

Trước đó, Đà Nẵng ghi nhận ca nghi mắc COVID-19 là nam bệnh nhân V.N.Q (BN 3873, 31 tuổi, trú tổ 74, phường Hòa Minh, Liên Chiểu), nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty Trường Minh (Khu công nghiệp An Đồn).

Trong khai báo dịch tễ, BN 3873 cho biết, trong sáng 8 và 9/5 đã đến ăn bún bò, mỳ Quảng quán Bốn Linh của bà V. Xác định bà V. là F1, ngành Y tế đưa đi cách ly và tối 15/5, qua xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP