Tin địa phương

Đà Nẵng hướng đến phát triển du lịch bền vững

Đà Nẵng đã lên kế hoạch gồm 17 hoạt động nhằm duy trì tốt môi trường kinh doanh du lịch, góp phần phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới, theo Sở Du lịch Đà Nẵng.

Với lợi thế bờ biển dài và đẹp, Đà Nẵng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Nhân Tâm

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết 17 hoạt động này bao trùm tất cả các khía cạnh liên quan đến du lịch từ những vấn đề vĩ mô như hợp tác du lịch giữa 3 tỉnh thành miền Trung đến những vấn đề liên quan đến lữ hành, lưu trú, cơ sở hạ tầng và môi trường.

“Chúng tôi chuẩn bị triển khai kế hoạch liên kết phát triển du lịch 4 địa phương, bao gồm Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Hà Nội trong năm nay, bên cạnh xây dựng Đề án cơ chế chính sách ưu đãi đột phá phát triển du lịch riêng 3 địa phương Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam trình Chính phủ ban hành,” ông Cường nói.

Ông cho biết thêm Đã Nẵng sẽ phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng như các tổ chức du lịch tại Đà Nẵng nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời bồi dưỡng nguồn nhân lực đảm bảo môi trường du lịch năm 2018.

Sở Du lịch cũng sẽ tổ chức điều tra khảo sát, nghiên cứu thị trường nội địa để xác định mức độ hài lòng của du khách nội địa về điểm đến Đà Nẵng tiến tới xây dựng hoạt động truyền thông du lịch hiểu quả hơn, đặc biệt chú trọng đến sử dụng công cụ E-Marketing để quảng bá và quản lý du lịch. “Cụ thể, chúng tôi sẽ triển khai hoạt động của đại diện của Sở Du lịch tại Hàn Quốc và thiết lập đại diện của Sở Du lịch tại Nhật Bản và Trung Quốc, nghiên cứu mở đại diện du lịch ở châu Âu,” ông Cường nói.

Về đầu tư du lịch, từ đây đến năm 2020, Đà Nẵng “bận rộn” với khá nhiều dự án như nâng cấp Cảng Tiên Sa và Cảng Thuận Phước thành cảng du lịch, phát triển du lịch về đêm tại hai bên bờ sông Hàn và đầu tư các bến thuyền và đội tàu để phát triển du lịch đường sông bên cạnh hình thành các dịch vụ tại điểm đến bãi Cát Vàng, K20, Vườn Rau La Hường…

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ và phối hợp với các bên liên quan đẩy mạnh thu hút đầu tư, hỗ trợ các dự án dịch vụ du lịch đi vào hoạt động, tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho Đà Nẵng,” ông Cường nói.

Du lịch đóng góp gần 35% việc làm của Đà Nẵng

Năm 2017, theo tính toán đóng góp của du lịch vào GRDP (tổng sản phẩm nội địa tính theo vùng) của Đà Nẵng khoảng 24,4%, trong đó đóng góp trực tiếp là 13,7% và gián tiếp là 10,7% trong khi đóng góp vào việc làm là 34,18% . Trong khi đó, năm 2016, đóng góp của ngành du lịch vào GRDP thành phố năm 2016 đạt 23,72% (16.544 tỷ đồng), trong đó: đóng góp gián tiếp là 10,48% (7.310 tỷ đồng) và ngành du lịch đóng góp du lịch tạo ra việc làm chiếm 25,43% (140.536 việc làm), trong đó trực tiếp là 13,94% và gián tiếp tạo 11,49%.

Tác giả: Nhân Tâm

Nguồn tin: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP