Xã hội

Đà Nẵng ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục trong ngày

Lần đầu tiên Đà Nẵng ghi nhận 120 ca dương tính SARS-CoV-2 trong ngày. Trong đó, có 9 ca cộng đồng, 8 ca chưa rõ nguồn lây.

Chiều 17/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, 24 giờ qua, TP ghi nhận 120 ca F0 mới, trong đó 91 ca đã cách ly, 20 ca trong khu phong tỏa và 9 ca trong cộng đồng. Tính từ ngày 10/7 đến nay, toàn TP ghi nhận 1.999 ca mắc Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Q.HẢI

Cụ thể, trong 91 ca mắc mới đã cách ly, có 47 ca cách ly tập trung, 44 ca cách ly tại nhà.

20 F0 ghi nhận trong khu vực phong tỏa được xét nghiệm và xác định dương tính SARS-CoV-2 tập trung tại một số điểm nóng trên địa bàn phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, 5 ca), Hòa An (quận Cẩm Lệ, 6 ca), Mỹ An, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, 3 ca), Nại Hiên Đông, An Hải Đông (quận Sơn Trà, 6 ca).

Đáng quan tâm, trong ngày 17/8, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận 9 trường dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó có 4 trường hợp là lực lượng phòng chống Covid-19 ở các phường Hòa Thuận Đông, Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ). 5 trường hợp còn lại được phát hiện khi đi khám tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình khu vực có nguy cơ, trong đó có trường hợp là tiểu thương, người dân đi chợ đầu mối Hòa Cường.

Đường phố Đà Nẵng vắng lặng trong ngày thứ hai thực hiện lệnh phong tỏa. Ảnh: Q.HẢI

Đặc biệt, trong số 120 F0 mới trong ngày, có 8 trường hợp chưa rõ nguồn lây, gồm 1 ca được lấy mẫu hộ gia đình tại phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ), 1 ca có triệu chứng đến khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và 6 ca tại xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết thêm, chuỗi lây nhiễm liên quan chợ đầu mối Hòa Cường tiếp tục ghi nhận thêm 84 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc tại chuỗi lây nhiễm này lên 280. Ngành y tế đã lấy hơn 6.300 mẫu xét nghiệm đối với tiểu thương, người đi chợ và những trường hợp liên quan để sàng lọc và nhận định chuỗi lây nhiễm này vẫn còn nguy cơ rất cao.

Ngày 17/8 là ngày thứ 2 Đà Nẵng thực hiện phong tỏa toàn TP với lệnh “ai ở đâu ở yên đó”. Ghi nhận trong ngày, người dân Đà Nẵng chấp hành nghiêm quy định chống dịch của TP.

Tác giả: Quang Hải

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP