Tin địa phương

Đà Nẵng dừng loạt sự kiện, hoạt động văn hóa để phòng, chống dịch COVID-19

Đà Nẵng dừng các sự kiện, hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động.

Ngày 29/4, Sở Văn hóa-Thể thao Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo tạm dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và Quốc tế Lao động 1/5.

Theo đó, Sở Văn hóa-Thể thao yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị… dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới.

Chương trình “The Rap show” dự kiến tổ chức tối 30/4 phải tạm dừng.

Đặc biệt là những sự kiện thu hút khán giả như chương trình “The Rap show” vào tối 30/4 tại Công viên Châu Á, chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ sự kiện “YAMAHA motor expo 2021" vào tối 1/5 tại bờ Đông cầu Rồng.

Yêu cầu Liên đoàn Xiếc Việt Nam tạm dừng chương trình “Nghệ thuật xiếc đương đại” tại Công viên Thanh Niên, đường Xuân Thủy, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Cùng ngày, Sở Công thương Đà Nẵng chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và cửa hàng tiện lợi trên toàn thành phố.

UBND các quận, huyện chỉ đạo quán triệt các ban quản lý chợ quận, huyện, các đơn vị quản lý chợ, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Yêu cầu tất cả khách hàng, các hộ kinh doanh, người quản lý, người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…

Các lực lượng chức năng, UBND phường, xã kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và cửa hàng tiện lợi theo địa bàn quản lý.

Trước đó, ngày 27/4, Thành ủy Đà Nẵng có văn bản khẩn tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là ở những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như khu vực tập trung đông người, công sở, sân bay, các cơ sở y tế, du lịch, chợ, siêu thị. Yêu cầu người dân thực hiện 5K, tổ chức lực lượng kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là việc không đeo khẩu trang.

Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Rà soát tất cả các sự kiện, lễ hội trên địa bàn TP trong thời gian đến, tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục quản lý chặt việc nhập cảnh, cách ly, theo dõi y tế sau cách ly, giám sát các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trường hợp phát hiện ca bệnh phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, cương quyết không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP