Tin địa phương

Đà Nẵng dự định trưng dụng trường học làm bệnh viện dã chiến

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, Sở Xây dựng chọn một số cơ sở giáo dục để làm bệnh viện dã chiến ứng phó dịch virus corona.

Ngày 3/2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng, chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan để triển khai công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết từ trước Tết đến nay, Đà Nẵng lập danh sách 85 người có biểu hiện sốt, ho để cách ly, theo dõi và điều trị. Trong đó, có 59 người đã xuất viện.

Ngành y tế Đà Nẵng nhận được 37 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với chủng mới của virus corona, chưa có ai dương tính với căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cho hay cơ quan này đã thu dung một số khoa của Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi để sẵn sàng điều trị bệnh nhân có khả năng nhiễm bệnh.

Khu cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết mặc dù địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corana, tâm lý chung của phụ huynh rất lo lắng.

Sau khi tham khảo ý kiến của các đơn vị y tế và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở đã quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, đồng thời yêu cầu các cơ sở giáo dục, trường học phun thuốc khử trùng, triển khai các biện pháp phòng dịch...

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối với Sở Y tế, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan chọn một số cơ sở giáo dục, trường học để làm bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết.

Người đứng đầu UBND Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, làm việc với Sở Y tế và các đơn vị liên quan lựa chọn địa điểm thuận tiện và phương án tối ưu nhất để thành lập các bệnh viện dã chiến đáp ứng việc chữa trị nếu dịch bệnh bùng phát ở địa phương.

Ông Thơ cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện làm việc với các nhà cung cấp vật tư y tế tìm nguồn và cung ứng kịp thời vật tư y tế, đặc biệt là khẩu trang y tế để người dân có thể mua và sử dụng trong thời điểm dịch.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP