Những đường ngang trái quy định đoạn ghềnh Nam Ô (quận Liên Chiểu) đấu nối với tuyến QL1A sẽ bị đóng lại nhằm đảm bảo ATGT. |
Chiều 30/10, Ban ATGT TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền các địa phương, các đơn vị chức năng có liên quan thực hiện khảo sát, nghiên cứu phương án để tiến hành đóng, xóa những đường ngang trái quy định từ khu dân cư Nam Ô thông ra tuyến đường Nguyễn Lương Bằng (QL1).
Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Đà Nẵng, chủ trương thực hiện đóng, xóa các đường ngang trái quy định tại khu vực này vừa được ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh tại buổi họp ngày 18/9/2019 về phương án quản lý ghềnh Nam Ô và đề án "Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng".
Phương án làm đường gom dọc tuyến đường sắt từ vị trí dốc Bà Tân đến đường Nguyễn Tất Thành đang được các đơn vị chức năng nghiên cứu thực hiện trước khi đóng các đường ngang trái phép ra QL1A. |
Ông Cường cho hay, qua khảo sát thực tế tại đoạn đường Nguyễn Lương Bằng (QL1) dài khoảng 500m (từ dốc Bà Tân đến vị trí đường Nguyễn Tất Thành) tổng cộng có 9 đường ngang. Trong đó có đến 8 đường ngang trái quy định và 1 đường ngang hợp pháp. Tuy nhiên, tất cả 9 đường ngang này hình thành từ rất lâu, phục vụ đi lại, lưu thông của người dân trong khu vực Nam Ô thông ra tuyến QL1.
Cũng theo ông Cường, trước khi tiến hành đóng các đường ngang trái quy định này, các đơn vị cần có thời gian để khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng, đề xuất được phương án xây dựng đường gom, vừa nhằm đảm bảo TTATGT, vừa đảm bảo lưu thông, đi lại cho người dân sinh sống trong khu vực một cách thuận lợi. Chính vì vậy, để thực hiện được chủ trương này phải mất rất nhiều thời gian, cần sự phối hợp tích cực giữa chính quyền quận Liên Chiểu, các đơn vị chức năng có liên quan.
Tác giả: Đại Thắng
Nguồn tin: atgt.vn