Quyết định nhằm bổ sung từng bước hoàn chỉnh mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thành phố, tạo tiền đề cho việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân và góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khi đô thị ngày càng phát triển.
Đà Nẵng sẽ đầu tư thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá |
6 tuyến xe buýt mới này bao gồm: Cảng sông Hàn - Hòa Tiến (số hiệu R4A, chiều dài 17,3 km), Bến xe Trung tâm thành phố - Khu du lịch Non Nước (số hiệu R6A - 21,6 km), Trung tâm thành phố (Công viên 29-3) - Khu Công nghệ cao (số hiệu R14 – 24,18 km), Bến xe Trung tâm thành phố - Thọ Quang (số hiệu R15 – 16,16 km); Kim Liên - Cao đẳng Việt Hàn (số hiệu R16 – 31,58 km) và Cảng sông Hàn - Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (R17A – 19,2 km).
Các xe buýt đều được đầu tư mới 100% với sức chứa 40 chỗ ngồi, tiêu chuẩn khí thải phù hợp quy định hiện hành, giá vé trợ giá không đổi so với 5 tuyến xe buýt trợ giá hiện trạng.
UBND TP Đà Nẵng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành liên quan tổ chức triển khai 6 tuyến mới theo đúng quy định. Sau khi 6 tuyến buýt mới đi vào hoạt động, Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm tổ chức rà soát, đề xuất điều chỉnh lại lộ trình 5 tuyến xe buýt trợ giá hiện trạng và tuyến TMF để từng bước hoàn thiện tổng thể hệ thống mạng lưới và cập nhật vào Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Tác giả: Khánh Hồng
Nguồn tin: Báo Dân trí