Tin địa phương

Đà Nẵng đấu giá khu đất 35ha, dự kiến thu hơn 1.400 tỷ đồng

UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án Tổ hợp thể thao, giải trí và thương mại Hòa Xuân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Một khu đất giáp đường Trần Nam Trung (Ảnh minh họa).


Khu đất có phía Bắc và phía Đông giáp các khu chức năng thuộc Khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân, phía Nam giáp Trạm xử lý nước thải Hòa Xuân, phía Tây giáp đường Trần Nam Trung.

Diện tích khu đất gần gần 35ha, hiện đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng. Trong đó, khu thể thao điện tử là 0,35ha; trường đua Gokart hơn 2ha; khu khách sạn hơn 2,6ha; sân tập thể thao và làng văn hóa gần 9,6ha; diện tích khu công cộng, dịch vụ đô thị là hơn 10ha; diện tích đất giao thông, vỉa hè hơn 10ha.

Hình thức cho thuê đất là Nhà nước cho thuê theo hình thức trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian cho thuê. Thời hạn sử dụng 50 năm.

Dự kiến thời gian tổ chức đấu giá từ quý III năm 2023 đến quý IV năm 2023. Hình thức đấu gia trực tuyến; phương thức trả giá lên, bước giá 10.000 đồng/m2.

Những người được đăng ký tham gia đấu giá là các tổ chức kinh tế, tổ chức sự nghiệp công lập tự chủ tài chính, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc đối tượng được Nhà nước cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư theo quy định; hộ gia đình, cá nhân tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư thì phải bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật.

UBND TP. Đà Nẵng dự kiến số tiền thu được từ việc đấu giá khu đất này là hơn 1.400 tỷ đồng.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP