Tin địa phương

Đà Nẵng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024

Tối nay (8/6), Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức khai mạc. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị các phương án, kịch bản, kế hoạch; phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị của lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau Lễ hội.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa trực tiếp đi kiểm tra và yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho lễ hội.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiềm tra và chỉ đạo công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc pháo hoa

Trong 5 đêm trình diễn pháo hoa, lực lượng công an các đơn vị địa phương, phòng nghiệp vụ sẽ được bố trí tập trung tại 4 khu vực khán đài chính và khu vực cổng soát vé. Dọc 2 bên sông Hàn, nơi tập trung người dân và du khách, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cũng được siết chặt hơn. Công tác đảm bảo an ninh an toàn được triển khai trên bộ, đường thủy. Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng huy động 100% cán bộ chiến sĩ chủ động phân luồng từ xa, tránh ùn tắc và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải.

Các lực lượng tổng rà soát lên phương án đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực khán đài

Thượng tá Đoàn Ngọc Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: “Lực lượng cảnh sát giao thông đã phân luồng từ xa để đảm bảo phương tiện, con người di chuyển vào khu vực khán đài được an toàn. Việc phânl luồng không ảnh hưởng đến vận tải hàng hóa của các loại phương tiện lưu thông qua địa bàn thành phố cũng như ra vào cảng Tiên Sa. Tại các nút giao thông, chúng tôi đã cử các tổ công tác phối hợp với Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động tăng cường lực lượng để đảm bảo tuần lưu, tuần tra, điều tiết giao thông an toàn”.Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, đơn vị của Bộ Công an đóng chân trên địa bàn thành phố cũng được tăng cường, hỗ trợ, phối hợp với Công an thành phố. Thượng tá Phạm Hồng Hảo, phó Trung đoàn Trưởng, Trung Đoàn Cảnh sát Cơ động Trung Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động cho biết: 400 cán bộ chiến sĩ sẽ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị cũng như trật tự xã hội.

“Đơn vị xác định nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho lễ hội pháo hoa cũng là trách nhiệm của lực lượng cảnh sát cơ động chúng tôi. Và chúng tôi đã triển khai thực hiện từ ngày nay cho đến khi kết thúc. nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm của lực lượng chính quy của chúng tôi thì thực hiện bất kể việc gì khi ra quân thì phải đảm bảo an toàn về mọi mặt”- Thượng tá Phạm Hồng Hảo nói.

Đại tá Trần Phòng, Phó giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, so với năm ngoái, lễ hội pháo hoa năm nay tăng hơn 6.400 chỗ ngồi cho mỗi đêm diễn. Do đó, phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện cũng có sự thay đổi phù hợp với tình hình thực tế. Công an thành phố huy động tối đa lực lượng của địa phương; đồng thời yêu cầu Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tăng cường hỗ trợ quân gấp đôi năm ngoái vào cuộc để đảm bảo an ninh cho các đêm pháo hoa quốc tế: “Nhìn chung, tất cả lực lượng công an thành phố Đà Nẵng đều chấp hành mệnh lệnh của Giám đốc, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo đồng loạt triển khai quân số, thiết bị, phương tiện đầy đủ sẵn sàng nhận nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự trong các đêm pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024”.

Đêm khai mạc hứa hẹn bùng nổ

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc DIFF 2024

Tại buổi kiểm tra hiện trường khán đài đêm khai mạc, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đánh gia cao công tác tổ chức của các đơn vị. Tuy vậy, năm nay quy mô khán đài lớn hơn so với năm ngoái rất nhiều nên cần tăng cường hơn để đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và an toàn. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng- Nguyễn Văn Quảng lưu ý, dự báo lượng du khách năm nay đổ về rất lớn nên công tác đón tiếp, phục vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh cho người dân, du khách thưởng thức pháo hoa trong tất cả các đêm diễn ra Lễ hội phải ưu tiên đặt lên hàng đầu.

“Dự báo lượng du khách về rất lớn nên công tác đón tiếp, phục vụ rồi đảm bảo an ninh an toàn cho du khách được đặt lên hàng đầu. Tôi tin tưởng rằng với công tác chuẩn bị như hiện nay thì chúng ta sẽ có một Lễ hội DIFF 2024 thành công”.

Màn biểu diễn thể thao nước sẽ là điểm nhấn đêm khai mạc

Màn trình diễn đáng mong đợi nhất trong đêm khai mạc là show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards với sự kết hợp điêu luyện giữa các vũ điệu trên mặt nước, trên không trung, cùng biểu diễn thể thao mạo hiểm kết hợp với bắn pháo hoa, hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn khác biệt hoàn toàn của DIFF 2024.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP