Tin địa phương

Đà Nẵng đã đấu giá 2 tài sản giá trị 43 tỷ đồng liên quan tham nhũng

Bí thư Đà Nẵng đề nghị đẩy nhanh tiến độ thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế, chức vụ thuộc thẩm quyền của thành phố.

Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo Thành ủy thành phố Đà Nẵng về Phòng, Chống Tham nhũng, Tiêu cực đã tổ chức phiên họp lần thứ 7, cho ý kiến một số nội dung và triển khai một số công việc trong thời gian tới.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trong quý I/2024, Ban Chỉ đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố đẩy nhanh tiến độ xử lý đối với các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo thành phố theo dõi, chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo thống nhất đưa thêm 2 vụ án, vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo và giao Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo 1 vụ án.

Các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực, phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giám định, định giá tài sản, thu hồi tài sản tham nhũng; cung cấp tài liệu, chuyển hồ sơ, thông tin về vụ việc, đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc.

Đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã ban hành kết luận điều tra, Viện kiểm sát nhân dân thành phố đã ban hành cáo trạng đối với 5 vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; Tòa án nhân dân thành phố đưa ra xét xử đối với 2 vụ án và chuẩn bị đưa ra xét xử 4 vụ án; đã thực hiện bán đấu giá đối với 2 tài sản liên quan đến các bản án hình sự về tham nhũng, kinh tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với tổng số tiền gần 43 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC đánh giá cao, ghi nhận kết quả đã đạt được trong quý I/2024 của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo; đề nghị các cấp ủy đảng, các ban cán sự đảng, đảng đoàn trực thuộc Thành ủy tập trung triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản mới của Trung ương, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo Thành ủy về công tác PCTNTC.

Ông đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố giao cho các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các nội dung trong các kết luận của Thanh tra Chính phủ và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước thuộc thẩm quyền của thành phố.

Các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục khắc phục các khó khăn, vướng mắc, có các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc trong các giai đoạn tố tụng theo kế hoạch đã đề ra. Đẩy nhanh tiến độ thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế, chức vụ thuộc thẩm quyền của thành phố.

Ông Quảng cũng giao Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tham mưu triển khai thực hiện các đoàn kiểm tra, giám sát theo Chương trình Kiểm tra, giám sát năm 2024 của Ban Chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu Ban Chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ theo chương trình công tác đã đề ra.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tham nhũng , đấu giá , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP