Tin địa phương

Đà Nẵng coi trọng chuyển đổi số để quảng bá du lịch

Chuyển đổi số rất quan trọng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19.

Chiều 21/1, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp.Đà Nẵng ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch nhằm thu hút khách đến Tp.Đà Nẵng cùng Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam.

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp.Đà Nẵng cho biết, ký kết thoả thuận với mục tiêu thúc đẩy nhóm khách du lịch tự túc khám phá và trải nghiệm các điểm đến tại Tp.Đà Nẵng.

Đồng thời, hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp du lịch dễ dàng tiếp cận với du khách trong và ngoài nước, hai bên sẽ tập trung triển khai một số hoạt động trong giai đoạn 2022 - 2023, với một số nội dung trọng tâm.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp.Đà Nẵng ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch nhằm thu hút khách đến Tp.Đà Nẵng.

Theo đó, hai bên hợp tác thu hút du khách đến Tp.Đà Nẵng bằng chiến dịch chung tại Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới.

Đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số trên Facebook, Instagram, Website & App của Klook Việt Nam, cho các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch Tp.Đà Nẵng bao gồm quảng cáo và đưa người nổi tiếng đến Tp.Đà Nẵng.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp.Đà Nẵng sẽ đồng hành cùng các công ty du lịch tại địa phương trên lộ trình số hóa của họ và tiên phong bằng việc đưa lên nền tảng Klook, giúp các công ty du lịch địa phương tiếp cận bộ giải pháp công nghệ được hỗ trợ từ Klook. Qua đó, họ có thể sử dụng công nghệ này như một công cụ để tìm kiếm khách hàng mục tiêu mới và nâng cao khả năng quảng cáo trực tuyến.

Ngoài ra, hai bên cùng nghiên cứu tạo ra các chiến dịch theo quý hay theo mùa để kích cầu du lịch và đồng hành trong các chương trình giới thiệu du lịch Tp.Đà Nẵng.

“Chuyển đổi số trong ngành du lịch hết sức quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn, đưa ngành du lịch gần như trở về vị trí xuất phát điểm ban đầu. Với việc ký kết biên bản thỏa thuận này, chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng ngành du lịch Tp.Đà Nẵng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, hình ảnh điểm đến Tp.Đà Nẵng sẽ được lan tỏa, đặc biệt là tại thị trường châu Á, khi mà các đường bay thương mại quốc tế được nối lại”, bà An nói.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng.

Thời gian qua, phát triển du lịch thông minh, gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách là mục tiêu mà ngành du lịch Tp.Đà Nẵng luôn quan tâm.

Là địa phương tiên phong trong công tác chuyển đổi số, du lịch Tp.Đà Nẵng liên tục cho ra mắt các sản phẩm du lịch số ấn tượng đến với người dung như Ứng dụng công nghệ VR360 (vr360.danangfantasticity.com, ra mắt ngày 28/10/2021), Sàn thương mại du lịch điện tử và Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity (website local.travelbook.vn/danang công bố ngày 5/1/2022) dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tháng 3/2022.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng chia sẻ, việc chuyển đổi số trong hoạt động du lịch là hết sức cần thiết, góp phần đơn giản hóa các thủ tục, Trung tâm Xúc tiến du lịch cũng đã ký kết hợp tác với nhiều đơn vị về chuyển đổi số, sắp tới sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch, trên cơ ở đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm đưa ra thị trường; kết nối với các đối tác cung ứng dịch vụ, tạo ra không gian du lịch nhiều tiện ích, hướng tới phục vụ du khách tốt hơn.

Tp.Đà Nẵng coi trọng chuyển đổi số để quảng bá du lịch.

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng cho biết, chuyển đổi số được ngành quan tâm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm du lịch. Thời gian tới, ngành du lịch địa phương sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch thông qua các ứng dụng công nghệ.

Ngoài ra, Sở này cũng tổ chức các lớp tập huấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp du lịch, cán bộ, người lao động của đơn vị và sẽ tiếp tục kết nối với các chuyên gia, doanh nghiệp lĩnh vực chuyển đổi số để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong thời gian tới.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP