Đà Nẵng chính thức sử dụng chatbot phục vụ du khách, hướng đến du lịch thông minh |
Theo đó, nhằm tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du khách, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã đưa ứng dụng Chatbot sử dụng 2 ngôn ngữ Việt-Anh, được thí điểm từ tháng 11/2017.
Việc thí điểm kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn được xem là đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Chatbot Danang Fantasticity. Ngay sau khi đưa vào thí điểm, Ứng dụng đã thu hút sự quan tâm sử dụng của 9.737 người, đến từ 12 quốc gia, với số lần hỗ trợ lên đến 121,347 lần.
Chatbot Danang Fantasticity được cập nhật thông tin đầy đủ và thường xuyên với nhiều chuyên mục như: Điểm tham quan, Sự kiện, Trải nghiệm, Nơi lưu trú, Tình hình thời tiết và những thông tin du lịch cần thiết. Bên cạnh các chức năng thông thường, Chatbot Danang Fantasticity được nhận diện nhân vật đại diện riêng cùng biểu tượng du lịch Đà Nẵng, cùng những hình ảnh tương tác ngộ nghĩnh, sinh động.
Sáng 20/4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã tổ chức công bố đưa ứng dụng Chatbot “Danang Fantasticity” với hình ảnh nhận diện vào sử dụng chính thức, nhằm phục nhu cầu của du khách và người dân |
Đặc biệt là sự kết nối, liên kết với các kênh truyền thông xã hội, thông tin khuyến mãi và những sự kiện du lịch sắp diễn ra tại Đà Nẵng, nhằm tạo ra không gian tương tác du lịch cho người dân và du khách.
Phát biểu tại buổi công bố, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đây là bước khởi đầu trong tham vọng phát triển du lịch TP Đà Nẵng theo hướng thông minh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Tác giả: Hồ Xuân Mai
Nguồn tin: viettimes.vn