Thể thao

Đà Nẵng chia điểm với Hải Phòng trên sân Hòa Xuân

Thất bại trước nhà ĐKVĐ Hà Nội ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 14 là trận thua thứ 4 liên tiếp và là trận đấu thứ 7 không thắng của Hải Phòng ở mùa giải năm nay. Vì vậy, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không khỏi lo âu trong chuyến làm khách ở vòng đấu thứ 15 trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng, nơi mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang có thành tích toàn thắng 4 trận gần nhất.

Đội bóng sông Hàn bị chia điểm trên sân nhà. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, chính đội khách mới là những người chơi có nét hơn với những tình huống sóng gió liên tiếp tạo ra về phía khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, hàng phòng ngự Đà Nẵng chơi thiếu tập trung và không ít lần khiến HLV Lê Huỳnh Đức phải bật dậy khỏi băng ghế chỉ đạo.

Ở những phút tiếp theo, đội bóng sông Hàn xốc lại đội ngũ, giành lại thế trận và có phần lấn lướt đội bóng đất Cảng. Tuy nhiên hàng phòng ngự Hải Phòng đã chơi khá tập trung, đặc biệt là bẫy việt vị thành công các tiền đạo của Đà Nẵng (6 lần). Tưởng chừngnhư hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì đúng vào phút cuối cùng, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, tiền đạo Fagan khống chế bóng hợp lý trước khi tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn Thanh Bình mở tỷ số cho Hải Phòng.

Đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước vào cuối hiệp 1

Không chấp nhận trắng tay trên sân nhà, bước sang hiệp 2, Đà Nẵng đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Hải Phòng. HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung cả 2 quân bài quan trọng của mình là cựu tuyển thủ quốc gia Võ Huy Toàn và tiền đạo U23 Hà Đức Chinh vào sân. Nhờ vậy mà thế trận tấn công của đội bóng sông Hàn được cải thiện rõ rệt. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Đà Nẵng cũng tìm được bàn san bằng tỷ số ở phút thứ 74. Tiền đạo Đỗ Merlo kiến tạo bằng đầu rất vừa tầm để Đặng Anh Tuấn băng xuống dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1.

Anh Tuấn kịp giành lại 1 điểm cho đội chủ nhà. Ảnh: Viết Định

Hưng phấn sau khi có bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép đội khách với những pha hãm thành liên tục. Tuy nhiên các chân sút của đội bóng chủ sân Hòa Xuân không thể chọc thủng lưới đối phương thêm một lần nữa.

Chung cuộc Đà Nẵng chấp nhận chia điểm với Hải Phòng sau trận hòa 1-1.

Tác giả: QUANG PHẠM

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP