Xã hội

Đà Nẵng: Cách ly khách sạn có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

Tối 3/5, Đà Nẵng quyết định tổ chức cách ly tại khách sạn nơi nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2 làm việc

Cụ thể, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng quyết định tổ chức cách ly khách sạn Phú An (số 48 đường 2/9, TP Đà Nẵng). Đây là nơi làm việc của ca dương tính với virus SARS-CoV-2 được lãnh đạo Sở Y tế TP xác nhận chiều nay, 3/5.

Nam nhân viên khách sạn Phú An được xác định dương tính với SARS- CoV- 2 sau khi có dấu hiệu mệt mỏi, sốt và đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng vào tối 2/5.

Theo đó, toàn bộ người làm việc trong khách sạn nói trên được tổ chức cách ly ngay tại đây, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế là 14 ngày, tính từ 16h ngày 3/5, có thể được gia hạn thêm theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời giao Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức điều tra dịch tễ, kiểm tra y tế, bố trí cán bộ theo từng tình huống cụ thể ở nơi tổ chức cách ly.

Công an thành phố được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại nơi tổ chức cách ly; rà soát, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan đến các trường hợp đã có kết quả dương tính với virus SARS- CoV-2.

Như Dân trí đã đưa tin, chiều 3/5, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, trên địa bàn thành phố vừa phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Bệnh nhân là nhân viên làm việc tại khách sạn Phú An.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP