Tin địa phương

Đà Nẵng: Bị lấy nhà đăng ký làm trụ sở công ty mà không biết

Chủ hộ của ngôi nhà số 43A Đỗ Quang, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng bị một công ty lấy làm địa chỉ để đăng ký kinh doanh mà chủ nhà không hay biết.

Ngày 1-8, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho hay, đã có kết quả xác minh kiến nghị về Công ty TNHH MTV Bảo Ân Travel liên quan đến phản ánh của ông Trần Chín.

Theo đó, ông Trần Chín cho biết ông là chủ hộ của ngôi nhà số 43A Đỗ Quang (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị công ty trên lấy làm địa chỉ để đăng ký kinh doanh.

Theo ông Chín, ông phát hiện thông tin Công ty TNHH MTV Bảo Ân Travel có người đại diện pháp luật là ông Lê Tuấn Anh kinh doanh đại lý du lịch nhưng sử dụng nhà ông để đăng ký giấy phép kinh doanh mà không được sự chấp thuận của ông Chín.

Trước việc này, Thanh tra Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng đã tiến hành xác minh, ông Anh nộp hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp Công ty TNHH MTV Bảo Ân Travel theo giấy biên nhận ngày 22-1-2019 tự kê khai địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp tại 43A Đỗ Quang nói trên. Công ty này do ông Lê Tuấn Anh (sinh năm 1992, làm giám đốc) với vốn điều lệ 500 triệu đồng.

Ngôi nhà của ông Chín "bổng nhiên" bị người khác lấy để đăng ký trụ sở công ty. Ảnh: HA.

Khi kiểm tra tính chính xác thông tin kê khai doanh nghiệp về địa chỉ trụ sở chính, ông Lê Tuấn Anh đã không cung cấp được văn bản chứng minh địa chỉ trụ sở chính 43A Đỗ Quang thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty và được sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật.

Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng kết luận, nội dung phản ánh của ông Trần Chín chủ nhà số 43A Đỗ Quang là đúng toàn bộ. Thông tin kê khai trong hồ sơ doanh nghiệp công ty TNHH MTV Bảo Ân Travel về địa chỉ trụ sở chính là không trung thực, không chính xác. Đồng thời, công ty này không hoạt động và không gắn tên doanh nghiệp tại địa chỉ trụ sở đã đăng ký.

Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng đã giao thanh tra sở này xử lý đối với hai hành vi vi phạm hành chính của công ty trên. Buộc công ty đăng ký thay đổi, thông báo lại các thông tin doanh nghiệp đã kê khai không trung thực, không chính xác và buộc gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính.

Tác giả: LÊ PHI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP