Tin địa phương

Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng chuyên lừa đảo bán chung cư xã hội

Chính lừa đảo tổng cộng 18 trường hợp đặt cọc tiền cho mình để mua căn hộ, chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Chiều 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố, bát giam đối với Đàm Ngọc Chính (33 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chính là đối tượng đã lừa bán nhiều căn hộ tại Chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho nhiều nạn nhân và chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Thông tin ban đầu, từ đầu năm 2020, Chính đưa ra thông tin gian dối với Nguyễn Thị Hồng Lan (28 tuổi) và Phan Thái Nghĩa (27 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng) về việc đang sở hữu nhiều căn hộ tại chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Chính (áo nâu) lừa đảo tổng cộng 18 trường hợp đặt cọc tiền cho mình để mua căn hộ, chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. (Ảnh: Nhật Thành- CTTĐN)

Chính nói những người này môi giới đưa người mua đến gặp Chính để bán các căn hộ tại đây. Khi có khách hàng đến gặp, Chính dẫn vào bên trong các căn hộ và thông tin với người mua rằng mình nộp tiền để mua với chủ đầu tư đồng thời yêu cầu người mua đặt cọc cho đối tượng từ 40-60 triệu đồng. Tổng cộng số khách hàng được Lan và Nghĩa "dắt mối" tới cho Chính là 10 trường hợp.

Ngoài ra, Chính trực tiếp giao dịch với 8 trường hợp khác cũng với cách lừa đảo tương tự. Tính đến thời điểm bị bắt, Chính lừa đảo tổng cộng 18 trường hợp đặt cọc tiền cho mình để mua căn hộ, chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Được biết, toàn bộ số tiền cọc này đều được đối tượng sử dụng cho mục đích cá nhân. Ngoài ra, Chính chưa sở hữu bất kỳ căn hộ nào tại chung cư này và phía nhà đầu tư xác nhận đối tượng không có quyền hạn rao bán cũng như chưa làm việc với đơn vị bán căn hộ.



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: Đà Nẵng , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP