Pháp luật

Đà Nẵng: Bắt giám đốc giúp người nước ngoài nhập cảnh trái phép đội lốt chuyên gia

Nguyễn Trần Anh Tuấn đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam theo dạng “chuyên gia” để làm việc cho công ty của y.

Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Tuấn

Trưa 12/5, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, tạm trú 102 Lê Văn Thứ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Tuấn được xác định là nghi can tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Nghi can Tuấn liên quan đến vụ việc 14 công dân Hàn Quốc lưu trú, hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh Việt Nam. Những người này bị cơ quan công an phát hiện khi kiểm tra một số căn hộ thuộc The Point Villa (đường Trường Sa, Ngũ Hành Sơn) ngày 24/4/2021.

Theo điều tra của cơ quan công an, đầu tháng 2/2021, thông qua mạng xã hội Naver, Kakao, Telegram của Hàn Quốc, 14 công dân nước này liên hệ với một người Hàn Quốc là Giám đốc Công ty ở Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh với chi phí 2.500 USD/ trường hợp.

Người Hàn Quốc nêu trên liên hệ với Nguyễn Trần Anh Tuấn, là chủ sở hữu 3 công ty đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam theo dạng “chuyên gia” để làm việc cho công ty của Tuấn.

Cơ quan điều tra còn xác định, Tuấn giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun, Giám đốc Công ty thương mại và dịch vụ Main, mượn con dấu của công ty này để đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho những người Hàn Quốc nhập cảnh.

Sau khi 12 người nhập cảnh thành công, Tuấn đã nhận 2.400 USD từ người Hàn Quốc mà Tuấn liên hệ làm việc trước đó.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Ngọc Vũ

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP