Tin địa phương

Đà Nẵng bác tin có 70 người dương tính với nCoV

Ngành y tế Đà Nẵng khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc có 70 người ở địa phương dương tính với nCoV là không đúng.

Ngày 19/6, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng, cho biết ngành y tế mới ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

"Không có chuyện 70 người liên quan đến nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) dương tính nCoV", bác sĩ Thạnh khẳng định.

Thông tin trên được Giám đốc CDC Đà Nẵng đưa ra sau khi trên mạng xã hội đang lan truyền một văn bản liệt kê khoảng 70 người có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Theo Giám đốc CDC Đà Nẵng, ngày 18/6, sau khi ghi nhận ông N.V.H. (BN 12437) dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế đã khoanh vùng, điều tra dịch tễ và xét nghiệm cho người dân có liên quan.

Nhân viên y tế xuống khu dân cư lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho dân. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Lực lượng chức năng đã lấy 21 mẫu bệnh phẩm của F1 để xét nghiệm, kết quả phát hiện 5 ca dương tính và 16 người âm tính. Sau đó, CDC Đà Nẵng tiếp tục áp dụng phương pháp lấy mẫu gộp cho dân ở các khu dân cư, nơi ông H. cư trú và từng đến.

Có 484 người được lấy mẫu bệnh phẩm theo phương pháp gộp (10 người/mẫu). Kết quả xét nghiệm có 409 mẫu âm tính. 7 chùm mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành y tế đang tách 7 chùm mẫu gộp này để xét nghiệm riêng lẻ từng trường hợp. Thông tin 7 chùm mẫu gộp với hơn 70 người này đều dương tính với nCoV là không đúng.

"Vì trong chùm mẫu gộp, chỉ một mẫu dương thì các mẫu khác cũng dương. Chính vì thế cần phải tách ra để xác định cụ thể trường hợp nào dương tính trường hợp nào âm tính với SARS-CoV-2”, bác sĩ Thạnh giải thích.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP