Thể thao

Đã có danh sách tuyển Việt Nam ở Vòng loại 3 World Cup 2022, Đặng Văn Lâm sẽ về nước?

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ sớm tập trung trong tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đặng Văn Lâm sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Tuyển Việt Nam theo kết quả bốc thăm hôm 1/7 rơi vào bảng B, cùng với các đội Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản. Thầy trò ông Park Hang-seo sẽ mở màn vòng đấu bằng chuyến làm khách trước Saudi Arabia hôm 2/9.

Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ tập trung sau khi LS V-League 2021 kết thúc ngày 22/8. Tuy nhiên do ảnh hưởng dịch COVID-19, VPF đã phải tạm dừng giải. BTC V-League cũng đang lên phương án lùi giải tới tháng 2/2022. VFF vì vậy cũng quyết định đẩy thời gian tập trung tuyển Việt Nam lên sớm hơn.

Nguồn tin của Tiền Phong hôm nay cho biết, BHL đội tuyển Việt Nam và bộ phận chuyên môn VFF đã chuẩn bị danh sách dự kiến khoảng 48 cầu thủ có thể được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam đợt tập trung này. Sau khi rà soát, danh sách trên có thể được rút gọn xuống khoảng 30 cầu thủ, tương đương quân số từng tham dự Vòng loại thứ 2. Gần như toàn bộ các cầu thủ từng thi đấu tại UAE đều có tên, như Công Phượng, Lương Xuân Trường, Văn Toàn (HAGL), hay Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng (CLB Hà Nội), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức (Viettel)…

HLV Park Hang-seo đã có danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại cuối World Cup 2022?

Trên thực tế, do V-League tạm dừng suốt thời gian qua, HLV Park Hang-seo và các cộng sự cũng không có điều kiện đánh giá phong độ của các cầu thủ mới. Ông Park hiện đang ở quê nhà Hàn Quốc lo việc riêng và dự kiến sẽ trở lại Việt Nam cuối tháng 7 này. Sự bổ sung đáng kể nhất có thể là trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka). Đặng Văn Lâm là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam, nhưng ở vòng loại thứ 2, anh không được triệu tập vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

Một quan chức VFF hôm nay cho biết Văn Lâm sẽ được lo liệu chuyến bay để về nước trong trường hợp có thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP