Pháp luật

Đã bắt được phạm nhân nhiễm HIV phá còng, trốn khỏi bệnh viện

Lực lượng chức năng Bình Thuận đã bắt được phạm nhân nhiễm HIV phá còng, trốn khỏi bệnh viện khi đang điều trị.

Đã bắt giữ được phạm nhân Nguyễn Văn Dẻ. Ảnh: CAND

Ngày 9/9, Cục Cảnh sát quản lý trại giam (C10) Bộ Công an phối hợp với Trại giam Thủ Đức (Z30D, Hàm Tân, Bình Thuận) đã bắt giữ được phạm nhân Nguyễn Văn Dẻ (SN 1986). Dẻ là phạm nhân nhiễm HIV phá còng trốn khỏi bệnh viện khi đang được điều trị.

Tờ Công Lý cho hay, phạm nhân Dẻ bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Định Quán (Đồng Nai). Hiện Dẻ đang được đưa về lại Trại giam Z30D để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 6/9, Dẻ sốt cao. Khi điều trị tại Trạm xá trại giam không khỏi, Dẻ được xe cứu thương của trại giam đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Lợi dụng sơ hở của lực lượng Cảnh sát bảo vệ, Dẻ đã phá còng và trốn thoát.

Sau khi Dẻ bỏ trốn, Đại tá, Giám thị Trại giam Thủ Đức Lê Bá Thụy đã ký quyết định truy nã trên toàn quốc đối với phạm nhân này. Đồng thời Công an đã huy động lực lượng truy bắt.

Các trinh sát đã chia lực lượng tại nhiều địa điểm có khả năng Dẻ sẽ chọn lẩn trốn để đón lõng. Đến 12 giờ ngày 9/9, Dẻ xuất hiện tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai là nơi cư trú trước đó.

Lúc này, Dẻ không vào nhà người thân mà liên tục di chuyển để thăm dò. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng truy bắt đã phối hợp tấn công và bắt giữ được đối tượng.

Thông tin trên Vietnamnet, Dẻ đang chấp hành án phạt tù 4 năm tại Phân trại 4, Trại giam Thủ Đức. Dẻ nhập Trại Z30D ngày 8/3/2018. Ngoài tên khai sinh là Nguyễn Văn Dẻ, phạm nhân này còn có tên Vẻ, Bình, Phan Văn Hiệp…

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP