Kinh tế

Cuộc đời thú vị của tỷ phú Bill Gates

Bill Gates, tỷ phú thiên tài sáng lập đế chế Microsoft, từng thay đổi phần mềm để được học chung lớp với những bạn gái xinh đẹp, bị cảnh sát bắt vì vượt đèn đỏ và không biết bất kỳ ngoại ngữ nào.

Khi còn là một thiếu niên học tại trường Lakeside, Seattle, Mỹ, Bill Gates đã viết chương trình máy tính đầu tiên của mình trên một chiếc máy tính General Electric, theo Business Insider. Chương trình này là phiên bản của trò chơi tic-tac-toe, một dạng cờ ca-rô mà người chơi có thể đấu với máy tính. Ảnh: CBS.
Sau khi nhà trường nhận ra khả năng viết mã mãy tính (code) của Gates, họ để ông viết phần mềm lịch học cho học sinh trong trường. Gates đã thay đổi code để mình được xếp vào lớp học với những cô nàng hấp dẫn. Ảnh: Doug Wilson.
Gates đọc hết bộ sách Bách khoa Toàn thư Thế giới trong những năm niên thiếu của mình. Ảnh: ScrapeTV.
Gates tốt nghiệp trường Lakeside vào năm 1973 với số điểm thi SAT gần như tuyệt đối 1590/1600. Đây là kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số trường đại học ở Mỹ. Ảnh: AP.
Giống như nhiều doanh nhân công nghệ thành công khác, Gates bỏ học đại học giữa chừng. Ông rời Đại học Harvard vào năm 1975 để cống hiến hết mình cho tập đoàn Microsoft. Ảnh: William B. Plowman.
Sau khi bỏ học hai năm tại Đại học Harvard, Gates bị bắt ở New Mexico, Mỹ, vì lái xe không có giấy phép và vượt đèn đỏ. Ảnh: Wikimedia.
Tại Microsoft, Gates ghi nhớ biển số xe của nhân viên để theo dõi việc ra, vào của họ. Tuy nhiên, sau khi quy mô công ty tăng lên, ông từ bỏ thói quen này. Ảnh: AP.
Gates sở hữu một bộ sưu tập xe Porsche. Chiếc đầu tiên là Porsche 959, được ông mua cách đây 13 năm trước. Ảnh: Dave Smith.
Có lẽ ít người biết rằng Gates từng được huấn luyện lái máy bay. Hiện nay, ông thường di chuyển trên chiếc máy bay mua từ năm 1997, thứ mà ông hay gọi là "sự phô trương thái quá". Ảnh: Wikimedia.
Gates từng bỏ ra tới 30,8 triệu USD trong một cuộc đấu giá năm 1994 để sở hữu bản thảo chép tay Leicester Codex của Leonardo da Vinci. Ảnh: Wikimedia.
Tuy sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhưng Gates cho biết mỗi đứa con chỉ được thừa kế 10 triệu USD, một phần quá nhỏ so với tổng tài sản 81,1 tỷ USD của ông. "Cho con một số tiền quá lớn không phải là điều tốt đối với chúng", Gates nói. Ảnh: Justin Sullivan.
Dù dành hầu hết thời gian cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates của mình, nhưng ông vẫn tiếp tục làm việc tại Microsoft trong các dự án mới. Ảnh: P Yim .
Gates nói rằng nếu không sáng lập ra Microsoft, có thể bây giờ ông đã trở thành một nhà nghiên cứu trí thông minh nhân tạo (AI). Ảnh: Oninnovation.
Gates bày tỏ mối lo ngại về sự thông minh vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai tương tự như ông hoàng vật lý Stephen Hawking và Elon Musk, chủ tịch tập đoàn SpaceX. Ảnh: Justin Sullivan.
Bản nhạc yêu thích của Gates là Weezer. Ảnh: AP.
Gates cho biết ông đọc 50 quyển sách mỗi năm. "Đọc sách vẫn là phương pháp chính giúp tôi tìm hiểu thêm những điểu mới và kiểm tra sự hiểu biết của mình", Gates nói. Ảnh: Gates Notes.
Gates không biết bất kỳ ngoại ngữ nào. Ông nói đây là điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời mình. Ảnh: Vincent Kessler.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP