Giải trí

Cuộc đời đa tài và nỗi buồn của chủ nhân câu nói huyền thoại 'Thuê bao quý khách…'

'Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…' có lẽ là câu nói quen thuộc với bất kì người dùng di động nào tại Việt Nam. Thế nhưng, ít ai biết về chủ nhân thực sự của câu nói đó.

Chủ nhân câu nói huyền thoại “Thuê bao quý khách…” là ai?

“Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau” có lẽ là một câu nói quen thuộc với bất kì người dùng di động nào tại Việt Nam. Thế nhưng, dù nghe câu nói đó hàng trăm lần, nhưng ít ai biết về chủ nhân thực sự của câu nói bất hủ trên.

Hình ảnh NSƯT Kim Tiến khi còn trẻ

Người đó không ai khác chính là NSƯT Kim Tiến. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, NSƯT Kim Tiến cho biết, bà thực hiện đoạn thu âm nói trên cho nhà mạng VinaPhone từ năm 1993.

“Biểu tượng sống” cả về tài danh lẫn sắc đẹp

Không chỉ là chủ nhân của câu nói bất hủ, NSƯT Kim Tiến còn được biết đến là một “biểu tượng sống” cả về tài danh lẫn sắc đẹp. Bà vốn là một nghệ sỹ múa. Trong gia đình có 5 anh em, Kim Tiến là người duy nhất theo con đường nghệ thuật. Thế nhưng, niềm đam mê mãnh liệt với truyền hình đã đưa bà đến với nghề Phát thanh viên.

NSƯT Kim Tiến tham dự một chương trình của VTV khi đã nghỉ hưu

Không những thế, bà còn là người lồng tiếng cho bộ phim "Tây du ký" huyền thoại năm 1986 và là một trong những phát thanh viên đầu tiên của VTV.

Vì khúc mắc mà không được nhận danh hiệu NSND

Tuy cống hiến rất nhiều, thế nhưng hiện tại NSƯT Kim Tiến vẫn không được nhận danh hiệu NSND. NSƯT Kim Tiến bảo rằng mình là người có số không may, đã là cái số thì lận đận cả trong nghề nghiệp lẫn riêng tư. Thời bao cấp, riêng chuyện bốc thăm của cơ quan, không bao giờ bà bốc được cái ưng ý, nếu chiếc xe đạp cọc cạch đang cần thay cái líp thì bốc phải cái xích…

NSƯT Kim Tiến trở lại VTV trong một chương trình với vai trò khách mời

Chuyện phong tặng danh hiệu cũng vậy. Đã có đề cử của ngành, hồ sơ đầy đủ, chỉ vì những khúc mắc đâu đâu mà bà đã không được nhận danh hiệu NSND…

Thế nhưng, dù đã nghỉ hưu từ rất lâu và chưa có danh hiệu cụ thể, nhưng giọng đọc của bà Kim Tiến vẫn in đậm trong tâm trí của nhiều người Việt Nam và là người truyền đạt kinh nghiệp tới các thế hệ phát thanh viên, biên tập viên kế cận.

Tác giả: An Nguyên

Nguồn tin: giadinhvietnam.com

  Từ khóa: Kim Tiến , nghệ sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP