► Khách đánh nữ nhân viên hàng không tìm đến nhà xin lỗi
►Cấm bay 2 hành khách đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines
►Cán bộ Thanh tra GTVT tường trình vụ xô xát với nữ nhân viên hàng không
Cục Hàng không cho rằng hành động giải cứu của "soái ca" là phù hợp. ẢNH - TN
Trao đổi với báo chí liên quan đến vụ việc 2 hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines, ông Đào Văn Chương, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành vi của 2 hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlnes là hành vi gây rối trật tự, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho nhân viên hàng không.
Theo ông Chương, trong vụ việc này, 2 hành khách đánh nhân viên hàng không đã hiểu sai về quyền của mình và đã làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự nên Cảng vụ hàng không miền Bắc đã bàn giao những người vi phạm cho Công an sân bay Nội Bài để xử lý. Lãnh đạo Cục Hàng không cũng khẳng định, ngay giữa sân bay đông người, hành khách to tiếng với lời lẽ thô tục rồi túm áo, hành hung nhân viên hàng không là không thể chấp nhận được và cần phải xử lý nghiêm.
Liên quan đến việc quay phim của chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên Vietnam Airlines, theo ông Chương, theo báo cáo của các đơn vị liên quan, thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc 14 giờ ngày 18.10. Nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài, Vietnam Airlines là chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh quay hình ảnh bằng di dộng ông Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới nhân viên khu vực soi chiếu, vì bị chậm chuyến bay. Sau đó, 2 người này đã có hành vi xúc phạm và hành hung nữ nhân viên Trung tâm khai thác Nội Bài tại khu vực quầy làm thủ tục.
“Không có quy định nào cấm quay phim chụp ảnh tại Cảng hàng không. Người làm sai thì sợ bị quay phim, chứ làm đúng thì việc gì phải sợ. Hơn nữa, Trung tâm khai thác Nội Bài yêu cầu nhân viên ghi nhận các sự việc hàng không để làm bình giảng cán bộ công nhân viên lao động, nhằm phục vụ hành khách tốt hơn về chất lượng dịch vụ”, ông Chương nói.
Trả lời câu hỏi “soái ca” bất bình trước việc nữ nhân viên Vietnam Airlines bị hành hung đã giải cứu bằng cách đạp hành khách Nguyễn Dương Tùng, có phải là hành vi gây rối trật tự sân bay không? Ông Tô Tử Hùng, Phó trưởng phòng An ninh, Cục Hàng không cho rằng, đây là hành động ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, hành động này đã chấm dứt sự việc gây rối nên không phải là hành vi gây rối.
Ông Hùng cũng cho biết, qua ý kiến của công luận, luật sư hay thậm chí cả đại biểu Quốc hội cũng đã khẳng định, hành động đó đã ngăn chặn được hành vi người đàn ông bắt nạt phụ nữ và hành vi đó không sai. Cá nhân ông bày tỏ quan điểm, hành động đạp hành khách Trần Dương Tùng là chấp nhận được, vì nó đã chấm dứt được hành vi hành hung gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên hàng không Vietnam Airlines.
Về việc liệu lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài xuất hiện quá chậm sau khi xảy ra vụ việc, theo ông Hùng, nhân viên của Trung tâm an ninh Nội Bài đã phối hợp với an ninh cơ động sân bay có mặt kịp thời. An ninh cơ động sau khi nhận được thông tin 40 giây sau đã có mặt kịp thời để ngăn chặn xô xát, xử lý vụ việc nên không thể nói là chậm.
Tác giả bài viết: Mai Hà
Nguồn tin: