Thể thao

Cứ gặp Pháp là Argentina vào chung kết

Tính cả World Cup 2018, Pháp đã có tất thảy 15 lần tham gia giải đấu. Trong khi đó số lần của Argentina là 17. Thế nhưng đây mới là lần thứ 3 hai đội đối đầu nhau ở World Cup và là lần đầu ở vòng knock-out. Trong hai lần gặp nhau trước đó, Argentina toàn thắng và sau đó đều đi tới trận chung kết.

Pháp và Argentina trong một trận đối đầu.

Trận đấu với Pháp 88 năm trước là trận chào World Cup của Argentina. Đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Luis Monti ở phút 81. Monti sau này được lịch sử nhắc mãi khi là cầu thủ đầu tiên và duy nhất chơi 2 trận chung kết World Cup trong 2 màu áo khác nhau. Năm 1930 cùng Argentina, Monti về nhì khi thua 2-4 trước chủ nhà Uruguay trong trận chung kết. Còn 4 năm sau, với gốc gác dòng dõi Romagnol, Monti trở về khoác áo Italia và cùng đội bóng xứ mỳ ống lên ngôi vô địch khi đánh bại Tiệp Khắc 2-1 trong trận đấu cuối cùng.

Từ lần gặp nhau ở World Cup 1930, phải 40 năm sau, Pháp và Argentina mới lại gặp nhau trong vòng bảng World Cup 1978. Argentina vẫn là người giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Đội trưởng Daniel Passarella - người đến nay vẫn được biết đến là trung vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Argentina (23 bàn sau 70 trận) chính là người mở tỷ số cho Argentina ở phút 45 trên chấm 11m. Michel Platini sau đó gỡ hòa 1-1 cho Pháp vào phút 60. Nhưng tới phút 73, Leopoldo Luque tung một cú vô lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina.

Năm này Argentina vào chung kết, đánh bại Hà Lan 3-1 để lần đầu vô địch World Cup. Có điều, Leopoldo Luque không được hưởng trọn niềm vui bởi người anh trai của anh đã chết vì tai nạn giao thông khi đang trên đường cổ vũ anh trận Argentina gặp Italia.

Bây giờ, lại sau 40 năm, Pháp và Argentina gặp lại nhau. Lần này sẽ là cuộc chiến ở vòng knock-out. Liệu có lần thứ 3 chiến thắng cho Argentina?

Có thể lắm, người ta đang nhìn vào câu chuyện kỳ lạ của Argentina tại World Cup 1990 để tin rằng, sau khi chết đi sống lại ở vòng bảng, Argentina sẽ tiến sâu tại World Cup năm nay nhờ tố chất luôn vượt qua nghịch cảnh, nhờ đấng tối cao đã sinh ra một đội bóng chuyên đóng phim hành động trên màn ảnh World Cup.

Tác giả: MỤC ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: World Cup 2018 , pháp , Argentina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP