Tin địa phương

Công ty SSLV Đà Nẵng tuyên bố giải thể, 500 công nhân bị thôi việc

Sau buổi đối thoại với người lao động, Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (đường số 3, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã có quyết định giải thể vì hoạt động sản xuất, kinh doanh không hiệu quả.

Chiều 2/12, sau buổi đối thoại với người lao động, Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (đường số 3, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã có quyết định giải thể vì hoạt động sản xuất, kinh doanh không hiệu quả.

Phía công ty này cũng công bố thời gian chi trả trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội cho người lao động. Theo đó, người lao động có thời gian làm việc tại công ty dưới 1 năm sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc. Còn người lao động có thời gian làm việc từ đủ 1 năm trở lên được hưởng trợ cấp thôi việc theo điều 8 nghị định 145/2020/NĐ-CP.

Cụ thể, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng thời gian người lao động làm việc thực tế tại công ty - thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cụ thể là thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp 1 năm thì được hưởng 1/2 tháng lương bình quân của 6 tháng liền kề, 1/2 năm thì được hưởng 1/4 tháng lương bình quân của 6 tháng liền kề.

Doanh nghiệp này cũng thông báo, ngày làm việc cuối cùng của người lao động tại công ty là ngày 3/12/2022. Lương thưởng, phụ cấp, số ngày phép còn lại được hưởng sẽ được tính đến hết ngày 3/12/2022 theo quy định về chính sách lương thưởng phụ cấp của công ty.

Hơn 500 công nhân tại Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng bị cho thôi việc.


Ngoài ra, thời gian thanh toán lương, phụ cấp, phép và cấp thôi việc cũng được thông báo vào ngày 9/12/2022. Công ty có trách nhiệm chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội, quyết định thôi việc cho người lao động trong vòng 30 ngày kể từ ngày người lao động nghỉ việc tại công ty.

Ngoài những mức trợ cấp này, công ty cũng hỗ trợ thêm cho những lao động có thai sản mức 2 triệu đồng và những công nhân khác là 1 triệu đồng.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, sáng 2/12, hàng trăm công nhân may đã tập trung tại Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng, không cho xe chở sản phẩm từ nhà máy ra ngoài để đòi quyền lợi.

Được biết, đây là công ty chuyên sản xuất vali, túi xách, yên đệm và các sản phẩm tương tự.

Theo các công nhân lãn công, thời gian qua, do công ty gặp khó khăn về đơn hàng nên công nhân không có việc làm, không tổ chức tăng ca, thu nhập giảm sút. Sáng nay, nghe thông tin công ty sẽ cho vận chuyển toàn bộ sản phẩm, máy móc ra khỏi xí nghiệp để đưa vào chi nhánh ở Quảng Ngãi; lo bị công ty bỏ rơi, không thanh toán lương nên mọi người ngưng làm, tập trung để đòi quyền lợi.

Nhận tin báo, Đội An ninh Khu công nghiệp Liên Chiểu phối hợp với Đồn Công an Khu công nghiệp Hòa Khánh - Liên Chiểu có mặt đảm bảo an ninh trật tự, động viên công nhân ổn định, không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại nhà máy.

Ngay trong chiều nay, đại diện Ban Giám đốc Công ty SSLV Đà Nẵng cũng đã từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng để đối thoại với công nhân. Theo đại diện Ban Giám đốc công ty, hiện doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì thiếu đơn hàng. Do đó, công ty đã tiến hành nộp đơn xin giải thể vào đầu tháng 12 này. Ban Giám đốc công ty cũng mong muốn người lao động thông cảm cùng doanh nghiệp vì giải thể là điều không ai muốn.

Trước đó, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thông tin, hiện có 8 doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không có đơn hàng, sụt giảm đơn hàng, khiến hơn 1.000 công nhân bị ảnh hưởng. Trong số các doanh nghiệp bị ảnh hưởng này, có Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP