Tin địa phương

Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng bán chui hàng trăm căn hộ cao cấp

Dù chưa hoàn thành nghiệm thu, chưa được giao dịch nhưng Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng đã bán hàng trăm căn hộ ở dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy.

Bán chui hàng trăm căn hộ, thách thức chính quyền

Theo nguồn tin của kinhtechungkhoan.vn, đến giữa tháng 5/2021, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) kiểm tra và xác định dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy block B đã bàn giao 241 căn hộ, có 313 người đang lưu trú (trong đó có 203 người nước ngoài). Việc chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng mở bán Block B tại dự án này là vi phạm bởi Block B chưa được phép mở bán.

Làm việc với PV sáng 24/5, UBND quận Sơn Trà cho biết, Chủ đầu tư Công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Khối B) mở bán căn hộ không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định và UBND thành phố đã có QĐ xử phạt vi phạm hành chính số 6464/QĐ-XPVPHC ngày 29/12/2018 với nội dung vi phạm cụ thể: Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy –Block B khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hìnhthành trong tương lai của các cơ quan có thẩm quyền, với mức phạt là 275.000.000đồng (Hai trăm bảy mươi lăm triệu đồng).

Dự án Monarchy tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng xử phạt số tiền 285 triệu đồng đối với Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng với hành vi bàn giao căn hộ công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Khối B) cho người dân vào ở không đúng theo quy định khi chưa có ý kiến của các cơ quan thẩm quyền về công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng. Cụ thể chủ đầu tư đã bàn giao 124 căn hộ cho khách hàng vào ở khi chưa hoàn thành nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng theo đúng quy định.

Theo hồ sơ của PV, dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy được cấp phép vào tháng 10/2017, với diện tích 8.967,7m2. Trong đó, diện tích xây dựng sàn khối B là 90.559,0m2. Công trình có 34 tầng, gồm 1 tầng hầm và 33 tầng nổi với tổng số căn hộ để ở là 781 căn, 19 căn shophose...

Thanh tra chồng thanh tra

Trước sai phạm nêu trên, ngày 6/5 vừa qua, UBND quận Sơn Trà đã tổ chức cuộc họp các vấn đề liên quan đến hoạt động của chung cư Monarchy với sự tham dự của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, Ban quản lý, đơn vị vận hành Chung cư Monarchy (Block B) và các cơ quan chức năng có liên quan....

Sau cuộc họp, UBND quận Sơn Trà yêu cầu chủ đầu tư thông báo cho người dân đang ở tại khối B Chung cư Monarchy tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày kể từ ngày 11/5/2021. Sau 30 ngày, nếu người dân vẫn chưa thực hiện việc di dời, yêu cầu Chủ đầu tư phải có biện pháp di dời người dân ra khỏi chung cư...

UBND quận Sơn Trà đã có văn bản đề nghị UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Xây dựng tiếp tục hướng dẫn Chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ thủ tục đảm bảo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai và nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng. Đồng thời, giao Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan có biện pháp xử lý đối với trường hợp Chủ đầu tư không thực hiện việc di dời người dân đang ở tại Chung cư Monarchy (Block B) ra ngoài đúng theo thời gian quy định.

Đại diện UBND quận Sơn Trà và Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư dự án nêu trên đã phớt lờ hàng loạt cảnh báo của UBND TP.Đà Nẵng, UBND quận Sơn Trà và Sở Xây dựng.

Đặc biệt theo nguồn tin của PV, dự án này vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất. Cụ thể, về giá đất để thu tiền giao quyền sử dụng đất, thực hiện Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ , Sở Tài chính TP Đà Nẵng đề nghị Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng phải nộp bổ sung số tiền 112 tỷ 911 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty này cũng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính phát sinh do điều chỉnh quy hoạch.

kinhtechungkhoan.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP