Pháp luật

Công an "bó tay" trước nhóm người thu 40-50.000 đồng/lượt để qua 10 m đường lầy lội?

Lợi dụng việc đường bị sạt lở, khó đi, một nhóm người dân ở xã Lương Thịnh (Trấn Yên, Yên Bái) đã bắc ván gỗ cho đường dễ đi, thu 40-50.000 đồng/lượt. Khi lực lượng công an xã có mặt, sự việc này vẫn không chấm dứt mà giảm giá xuống 10.000 đồng/lượt.

Ngày 4-9, ông Đinh Khắc Huyên, Chủ tịch UBND xã Lương Thịnh (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), cho biết chính quyền xã đã vào cuộc làm rõ thông tin công an xã này "ủng hộ" việc một số người bắc ván qua đoạn đường sạt lở để thu tiền của người đi đường.

Theo ông Huyên, ngày 3-9, trên địa bàn huyện có mưa lớn nên gây sạt lở đất đá từ núi xuống đường Quốc lộ 37, đoạn qua địa bàn xã. Tại km11, đoạn sạt lở dài khoảng 30 m, trong đó có khoảng 10 m đường sạt lở nặng gây khó khăn các phương tiện lưu thông qua lại. Đến chiều 3-9, xã nhận được tin báo của người dân về việc có nhóm người tự ý bắc ván gỗ tại điểm sạt lở, thu tiền của các phương tiện qua lại.

Nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu nhóm người chấm dứt việc thu tiền của các phương tiện. Đồng thời, công an xã phân luồng, hướng dẫn người dân qua lại. "Theo anh em báo cáo lại là lúc công an nhấc tấm ván gỗ ra thì người dân không đồng ý, chửi bới bảo để tấm ván lại cho người dân lưu thông qua lại. Vì lúc đầu, nhóm người thu 40-50.000 đồng/ lượt nên công an xã mới bảo nếu thu thì thu của anh em 10.000 đồng/1 lượt thôi"- ông Huyên thông tin.

Hình ảnh nhóm người bắc ván để thu tiền người qua đường - Ảnh cắt từ clip

Ông Huyên cho biết thêm tại thời điểm diễn ra sự việc, đá trên núi vẫn rơi xuống đường Quốc lộ nên công an phải phân chia ra ưu tiên cho việc cảnh báo, hướng dẫn người dân qua lại. Thêm nữa, công an chỉ có 3 người, không thể yêu cầu, hoặc ngăn cản nhóm người kia lại được.

"Nhóm người tự ý bắc ván gỗ thu tiền sống ở trên địa bàn xã, trong nhóm này có một người nghiện hút. Ban đầu, khi công an chưa có mặt, nhóm người này thu 40-50.000 đồng/lượt của các phương tiện qua lại. Nhưng khi công an có mặt yêu cầu dừng ngay việc thu tiền và nhấc tấm ván ra thì người dân lại yêu cầu để tấm ván xuống cho họ qua lại và chấp nhận trả tiền. Vì trụ sở xã cách điểm sạt lở 8 km nên chưa thể kịp xử lý. Thêm nữa, tại thời điểm đó, trên đường vẫn xảy ra sạt lở, các phương tiện ùn ứ kéo dài nên công an phải ưu tiên phân nhau nhau ra hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc"- vị chủ tịch xã phân trần.

Ông Huyên cũng cho hay ngay sau khi giảm ùn tắc, đơn vị đã chấm dứt việc thu tiền của người dân, đồng thời có các biện pháp xử lý để tuyến đường lưu thông bình thường.

Trước đó, chiều 3-9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip dài gần 1 phút ghi lại hình ảnh người dân bắc ván gỗ qua đường sạt lở để thu tiền của người đi đường. Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều 3-9, trên Quốc lộ 37, đoạn km11 thuộc địa phận xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Theo nội dung video clip đăng tải, lợi dụng đường bị sạt lở khó đi lại nên một nhóm người dân đã đưa ván gỗ ra bắc đường cho dễ đi để thu tiền của người đi đường. Sau khi lực lượng công an xã có mặt, nhóm người này không dừng lại mà chỉ thu tiền ít hơn.

Tác giả: Huy Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: nhóm người , công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP