Giáo dục

Con đường giành học bổng hơn 1 triệu USD của nam sinh Đà Nẵng

Với thành tích học tập đáng nể, Lưu Huỳnh Trọng Lam xuất sắc được nhận và cấp học bổng tại hơn 40 trường đại học top thế giới với tổng giá trị hơn 1 triệu USD.

Lưu Huỳnh Trọng Lam (18 tuổi, Đà Nẵng) đang học lớp 12 trường Saint John Paul II Academy tại Boca Raton (Bang Florida, Mỹ) luôn gây ấn tượng mạnh với thầy cô cũng như bạn bè về thành tích học tập đáng nể.

Từ khi học cấp 2 tại trường THCS Tây Sơn (TP. Đà Nẵng), Lam nhiều năm liền trong đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh, đi tham gia các cuộc thi tiếng Anh quốc tế và đạt IELTS 7.0 khi chỉ mới lớp 7.

Lưu Huỳnh Trọng Lam (trái) xuất sắc giành học bổng hơn 1 triệu USD. (Ảnh: NVCC)

Lam cho biết bản thân rất thích tiếng Anh. Em luôn thấy việc học một ngôn ngữ mới rất thú vị, giúp em tiếp xúc với các kiến thức và văn hóa của nhiều nước khác trên thế giới.

Vì mơ ước được đi du học nên khi chỉ mới vào cấp 2, Lam lập ra kế hoạch với lộ trình rõ ràng. Năm lớp 6, lớp 7, em thức khuya nhiều đêm để tìm hiểu lộ trình du học và học bổng. Em lập danh sách hàng trăm trường cấp ba ở Mỹ với hàng trăm email được gửi ra để xin học bổng. Lam cũng phải đảm bảo việc học tập trên trường không bị sao nhãng.

Với nỗ lực không ngừng, năm lớp 10, Lam nhận học bổng toàn phần danh giá Global Scholar của tổ chức Amerigo Education, một tổ chức chuyên nghiệp tiếp nhận học sinh quốc tế tới các trường cấp 3 hàng đầu nước Mỹ. Lam là một trong rất ít những bạn Việt Nam được học bổng này.

Năm 2018, Lam chuyển sang bờ đông nước Mỹ, tại bang Florida để theo học Học Viện Saint John Paul II danh giá.

Lam (thứ 2 từ trái qua) cùng các bạn chụp hình kỷ niệm tại ngôi trường đang theo học. (Ảnh: NVCC)

Khoảng thời gian học tập tại Mỹ, em đạt nhiều thành tích học tập đáng nể. Tất cả các lớp em từng học đều được điểm “A” cao nhất, với điểm trung bình GPA tuyệt đối 4.0/4.0. Nam sinh hoàn thành chương trình cấp 3 tại Mỹ với thành tích xuất sắc cùng các giải thưởng, hoạt động ngoại khóa nổi bật.

Sau kỳ tuyển sinh năm nay, Lam xuất sắc được nhận và cấp học bổng tại hơn 40 trường đại học khắp thế giới top 50 (Mỹ, SIngapore, Việt Nam) với tổng giá trị hơn 1 triệu USD.

Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Lam còn sở thích về công nghệ và máy tính từ nhỏ. Em quan tâm đến lĩnh vực đô thị và sự ứng dụng của công nghệ vào thành phố thông minh. Lam cho biết từ nhỏ rất thích thú với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. Em thấy được sự phát triển nhanh chóng của thành phố đi liền với tiến bộ công nghệ khoa học, và bản thân rất muốn được tham gia vào sự phát triển ấy.

“Em muốn khi học xong sẽ về Việt Nam thành lập một tổ chức, công ty về lĩnh vực ứng dụng công nghệ tiên tiến trong đô thị, thành phố. Em luôn muốn sử dụng công nghệ để cuộc sống người quê hương tốt lên từng ngày”, Lam bày tỏ.

Lam (ngoài cùng bên trái) trong một lần nhận bằng khen từ trường đại học ở Mỹ. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ kinh nghiệm du học, Lam cho rằng các bạn cần có lộ trình rõ ràng và phải chuẩn bị về nhiều mặt. Lam nghĩ điểm số không phải là duy nhất mà còn là tính cách bản thân, hoạt động ngoại khóa, khả năng lãnh đạo, và những yếu tố khác biệt.

“Em nghĩ mỗi người phải bộc lộ thực tế và thật lòng những gì bản thân mình nghĩ, biến bài luận khác biệt rõ rệt. Hãy thể hiện rõ đam mê trong hồ sơ của mình, giúp người đọc hồ sơ thấu hiểu. Không nên quan tâm đến thứ hạng đại học mà nên tìm trường nào phù hợp với mình nhất”, Lam chia sẻ.

Tác giả: THANH HẢI - HIỀN MAI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP