Xe

"Con bọ" Volkswagen Beetle huyền thoại sắp bị khai tử

Đại diện Volkswagen đã xác nhận không có ý định tiếp tục sản xuất dòng xe Beetle sau khi "con bọ" hoàn thành vòng đời hiện tại.

Trong quá khứ, nhiều chuyên gia đã dự đoán về cái kết của Volkswagen Beetle bởi doanh số của mẫu xe này qua nhiều năm sụt giảm. Thậm chí, khi Volkswagen hồi sinh nó với cái tên New Beetle, điều này vẫn không được cải thiện nhiều. Mới đây, giám đốc R&D của Volkswagen - ông Frank Welsch khẳng định, định hướng của hãng sẽ tập trung vào dòng xe SUV và thế hệ tiếp theo của Beetle sẽ mãi mãi nằm trên bản thảo thiết kế.

Số liệu thống kê cho thấy, chỉ có 25.127 chiếc Beetle được bán ra trong năm 2016, doanh số của Beetle và Scirocco cộng lại còn chưa bằng mẫu xe Golf trong tháng 1.2017.

Ông Welsch cho biết “hai hay ba thế hệ là đã đủ cho chiếc Beetle”. Ông nói thêm rằng chiếc xe này là “một lịch sử, một biểu tượng nhưng bạn không thể cứ cố gắng làm mới nó hoài được”. Chiếc Beetle hiện được bán dưới 2 form dáng là coupe và mui trần. Trong đó, bản mui trần của chiếc T-Roc, Golf và Eos sẽ là mẫu xe thay thế cho bản mui trần của “con bọ”.

Nhiệm vụ “kế thừa” lịch sử và tiến tới tương lai của VW sẽ được trao lại cho mẫu xe xe Microbus. Một phiên bản sản xuất của chiếc concept Volkswagen ID Buzz sẽ được thực hiện vào năm 2021-2022. Chiếc xe sẽ được xây dựng trên nền tảng xe điện mới của tập đoàn VW Group.

Cũng trong phát biểu từ phía hãng xe nước Đức tại triển lãm Geneva, ông Dr. Herbert Diess, CEO Volkswagen nhận định hướng đi mới của hãng, rằng “Volkswagen sẽ dần trở thành một hãng xe SUV”. Nhìn chung, khả năng Beetle sẽ được hồi sinh trong tương lai không phải là không có. Chỉ cần thị trường có nhu cầu, thì việc một chiếc New New Beetle xuất hiện sẽ không làm chúng ta quá ngạc nhiên.

Tại Việt Nam, Volkswagen Beetle đang được nhập khẩu và phân phối chính hãng (phiên bản đặc biệt Dune) với giá bán gần 1,5 tỉ đồng.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: volkswagen beetle , khai tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP