Thể thao

Còn 8 đội đua vào tốp 6 V-League

Những diễn biến bất ngờ ở vòng 12 V-League diễn ra chiều 2-5 đã khiến cuộc đua vào tốp 6 trở nên căng thẳng khi có 8 đội bóng còn cơ hội

Chiến thắng của Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hóa hay CLB TP HCM ở vòng 12 đã khiến cuộc đua vào tốp 6 tranh ngôi vô địch V-League 2021 hấp dẫn cho đến tận vòng cuối lượt đi diễn ra vào ngày 7-5 tới. Thậm chí, những đội tưởng chừng đã chắc suất ở tốp 6 như Than Quảng Ninh hay SHB Đà Nẵng phải đối mặt với nguy cơ lo đá trụ hạng.

Trên sân Thống Nhất, Lee Nguyễn đã có màn trở lại đầy ấn tượng khi tỏa sáng với tình huống sút xa đẹp mắt để giúp CLB TP HCM vượt lên dẫn trước khá sớm ở phút 17. Bàn thắng của ngôi sao người Mỹ gốc Việt đã giải tỏa áp lực tâm lý cho các học trò của HLV Mano Polking, nhờ vậy mà CLB TP HCM dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự phản công bất chấp sức ép liên tục của CLB Hải Phòng.

Đến phút 62, đội trưởng Sầm Ngọc Đức nhân đôi cách biệt cho CLB TP HCM với tình huống sút xa đẹp mắt không kém pha lập công của Lee Nguyễn. Ngôi sao Lee Nguyễn khép lại trận đấu tuyệt vời cho CLB TP HCM bằng pha lập công ở phút bù giờ cuối cùng, giúp thầy trò HLV Mano Polking nuôi hy vọng mong manh lọt vào tốp 6.

Lee Nguyễn (trái) tỏa sáng với “cú đúp” bàn thắng giúp CLB TP HCM nuôi hy vọng vào tốp 6 đội đua vô địch Ảnh: QUANG LIÊM

Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa đã tiếp tục xát muối vào người hâm mộ xứ Nghệ khi đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) 1-0 nhờ bàn thắng của Jose Paulo. Thất bại đồng nghĩa SLNA là đội bóng đầu tiên ở lại nhóm đua trụ hạng. Còn đội bóng xứ Thanh có được 17 điểm, chỉ cần giành 1 điểm trên sân Sài Gòn FC là đủ điều kiện đứng trong tốp 6 đội tranh chức vô địch. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng dễ thở như Đông Á Thanh Hóa, bởi việc phải đối đầu nhau trực tiếp ở vòng 13 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Đơn cử như Than Quảng Ninh, đội bóng từng liên tục tranh ngôi nhất nhì sau 8 vòng đấu nhưng phải rất vất vả mới cầm hòa được chủ nhà Topenland Bình Định 1-1 vào chiều 2-5. Ở lượt trận cuối, Than Quảng Ninh cần 1 điểm để lọt vào tốp 6 nhưng sẽ rất khó khăn khi đội bóng đất mỏ phải đối đầu với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), vốn vừa chia điểm tiếc nuối B.Bình Dương. Dù chơi trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi dễ dàng bị thủng lưới 2 bàn trong trận hòa 2-2 với B.Bình Dương.

Trước sự chứng kiến của trợ lý HLV Lee Young-jin ở tuyển Việt Nam, nhiều cầu thủ HAGL cho thấy sự mệt mỏi do mật độ thi đấu dày đặc, dẫn đến những tình huống thi đấu thiếu cảnh giác. Trong cả 2 bàn thua của các học trò HLV Kiatisuk, Hồng Duy và Hữu Tuấn đều mắc sai lầm trong việc kèm người, tạo cơ hội cho Sỹ Giáp và Trung Tín gỡ hòa sau khi HAGL 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Brandao và Văn Toàn.

Hiện tại, Hà Nội FC là đội có nhiều cơ hội vào tốp 6 nhất sau khi đánh bại Sài Gòn FC 3-1, qua đó vươn lên vị trí thứ 7 với 16 điểm và có cơ hội chạm trán với đội cuối bảng SLNA ở vòng 13. Tương tự, Viettel nhờ chiến thắng ngược dòng 2-1 trên sân SHB Đà Nẵng đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng HAGL còn 3 điểm, đồng thời khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải quyết đấu với Nam Định để hy vọng vào tốp 6.

Tác giả: ANH DŨNG

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP