Thế giới

Cố tổng thống Bush bí mật giúp đỡ cậu bé Philippines suốt 10 năm

Cố tổng thống Mỹ làm bạn qua thư và âm thầm giúp đỡ tiền ăn học cho một cậu bé Philippines.

tổng thống Bush

Cố tổng thống President George H.W. Bush lắng nghe ứng cử viên đảng Cộng hòa tranh cử chức tổng thống Mitt Romney phát biểu năm 2012. Ảnh: Reuters.

Thông qua Compassion International, một tổ chức phi lợi nhuận thường giúp đỡ trẻ em nghèo quanh thế giới qua mạng lưới các nhà thờ địa phương, cố tổng thống Mỹ George H.W. Bush đã tài trợ cho một cậu bé người Philippines tên là Timothy suốt 10 năm. Số tiền được cố tổng thống gửi đi dùng để trang trải học phí, chi phí hoạt động ngoại khóa và ăn uống cho bé trai này, theo Straits Times.

Tổng thống Bush "cha" làm bạn tâm thư với cậu bé Timothy trong nhiều năm với tên "G. Walker". Tổ chức từ thiện Compassion International công bố các bức thư mà cố tổng thống Mỹ gửi cho cậu bé. "Ta muốn làm bạn qua thư với con", ông Bush viết trong lá thư đầu tiên gửi đi vào ngày 24/1/2002. "Ta là một ông lão 77 tuổi. Ta yêu quý trẻ nhỏ. Dù chưa được gặp con, ta đã cảm thấy yêu mến con rồi". Ông giới thiệu bản thân trong thư là một người dân Mỹ sống ở bang Texas.

Jim McGrath, cựu thư ký của cố tổng thống, đã xác nhận tính xác thực của các bức thư. "Đây là một trong vô vàn những hành động nhân ái không cần phô trương ầm ĩ của George Bush qua năm tháng. Những hành động đó xuất phát từ trái tim của ông", McGrath nói.

tổng thống Bush

Cậu bé Philippines Timothy và bức thư đầu tiên cố tổng thống Bush gửi cho cậu bé. Ảnh: AFP.

Cố tổng thống bắt đầu tài trợ cho Timothy từ năm 2002 cho đến năm 2012 khi cậu không còn cần sự giúp đỡ tài chính của tổ chức từ thiện nữa. Trong suốt 10 năm đó, danh tính của cố tổng thống Bush được hoàn toàn giấu kín. Nhưng trong một số bức thư, ông vẫn vô tình để lộ các chi tiết về con người thật của mình. "Ta đến Nhà Trắng vào dịp Giáng sinh. Đây là cuốn sách nhỏ mà ta mang về từ Nhà Trắng ở Washington". Hay trong một lá thư khác, ông nhẹ nhàng cho lời khuyên. "Ta chắc là con thích đi học và chơi thể thao. Ta thì như vậy đó. Ta là một ông già, đã 78 tuổi, nhưng trái tim ta vẫn tươi trẻ".

Năm 17 tuổi, khi Timothy không còn nhận tài trợ nữa, nhân viên của quỹ từ thiện đã nói cho cậu bé biết danh tính thật của người bạn qua thư. Timothy vô cùng kinh ngạc. "Chúng tôi hiện không biết Timothy đang ở đâu và làm gì nhưng chúng tôi tin cậu ấy đang sống một cuộc đời thành công", tổ chức Compassion International nói.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP