Số hóa

Có thể xem trực tiếp giải Ngoại hạng Anh trên Facebook từ mùa giải 2019

Facebook sắp phát sóng các trận bóng thuộc giải đấu ngoại hạng Anh trên nền tảng của mình, tạo ra sự cạnh tranh lớn đối với các kênh truyền hình thể thao truyền thống.

Người dùng có thể xem trực tiếp giải Ngoại hạng Anh trên Facebook từ mùa giải 2019

Facebook sẽ chính thức phát sóng trực tiếp các trận đấu bóng đá thuộc giải Ngoại Hạng Anh (Premier League) kể từ mùa giải 2019-2020 trên nền tảng mạng xã hội của mình. Những quốc gia có được đặc quyền này bao gồm Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam - mà theo lời giải thích của Facebook là có lượng người hâm mộ khổng lồ đối với nền bóng đá nói chung, và giải ngoại hạng Anh nói riêng.

Theo tờ The Times, mạng xã hội Facebook đã trả hơn 200 triệu bảng tiền đấu giá và giành quyền phát sóng tổng cộng 380 trận đấu của mỗi mùa giải từ các hãng thể thao lớn là BeIN Sports và Fox Sports Asia tại châu Á.

Được biết trước đây, Facebook từng phát sóng trực tiếp các trận đấu thuộc giải nhà nghề nước Mỹ (MLS) và giải bóng đá vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Thỏa thuận mua lại giải bóng đá ngoại hàng Anh thể hiện nỗ lực và sự quan tâm mạnh mẽ của Facebook đối với môn thể thao vua, cũng như các thị trường mới nổi tại khu vực châu Á. Đây là động thái rõ rệt nhất của Facebook sau khi thuê CEO Eurosport là Peter Hutton nhằm dẫn dắt và định hướng cho mảng thể thao.

Bên cạnh Facebook thì nhiều hãng công nghệ nổi tiếng khác như Amazon cùng nền tảng Amazon Prime của mình cũng đã đạt được thỏa thuận tương tự từ đầu tháng 7. Trong khi đó, Richard Scudamore - Giám đốc điều hành của giải đấu cũng cho biết họ đang có tham vọng được hợp tác cùng với YouTube và Netflix trong triển khai các dịch vụ của mình.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP