Do khách quá đông, nhiều khách hàng chờ đến lượt mình làm thủ tục thì chuyến bay đã bị khóa sổ - Ảnh: C.TRUNG |
Ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày 28-4 tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy khá nhiều hành khách đã lỡ chuyến bay vì nhiều lý do như chậm chuyến do chờ làm thủ tục, quên mang chứng minh nhân dân, mua vé qua đại lý có mã đặt chỗ (code) vẫn không được bay.
Loay hoay làm thủ tục check-in tại quầy thủ tục tự động của Vietjet, chị Nguyễn Thị Bình (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) bất ngờ khi mã đặt chỗ của chị đã bị hủy.
Trước đó, chị Bình đã nhờ người cháu đặt vé máy bay khứ hồi từ TP.HCM - Chu Lai qua đại lý LT (Q.Tân Bình, TP.HCM) hết 3,5 triệu đồng, mã đặt chỗ là 59659640 trên chuyến bay VJ378 lúc 16h55 ngày 28-4.
"Tuy nhiên, khi nhờ nhân viên của hãng hỗ trợ, tôi mới biết vé đã bị hủy, không còn chuyến bay về sân bay Chu Lai nào trong ngày. Nếu muốn bay phải đợi đến hôm sau" - chị Bình bức xúc.
Theo ghi nhận vào trưa 28-4, sân bay Tân Sơn Nhất khá đông hành khách đến làm thủ tục. Nhiều người đã phải bù thêm tiền vì trễ chuyến bay.
Chị Tâm (Q.Tân Phú) mua vé chuyến bay đi Đà Nẵng của Hãng Jetstar lúc 11h30. Tuy nhiên, do "nghiêm túc" sắp hàng chờ đợi, đến khi tới lượt làm thủ tục thì hãng đã khóa sổ chuyến bay, chị Tâm phải "móc túi" thêm 500.000 đồng để bay chuyến sau.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, một nhân viên quầy vé của Vietjet cho biết khá nhiều hành khách không được bay do đặt vé qua đại lý, bởi đại lý có thể xuất vé lấy mã đặt chỗ trong tình trạng giữ vé và gửi mã code vé cho hành khách nhưng đại lý không thanh toán tiền cho hãng, nên trong vòng 24 giờ mã đặt chỗ này sẽ bị hủy.
"Trước khi ra sân bay, hành khách cần kiểm tra mã code của mình với hãng để xem tình trạng chuyến bay " - nhân viên này nói.
Đại diện các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm vào dịp cao điểm lễ, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại kiosk (check-in tự động) để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.
Tác giả: CÔNG TRUNG
Nguồn tin: tuoitre.vn