Pháp luật

Cô gái lừa bán khẩu trang chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

Lập tài khoản facebook “Vy Lê” đăng tin bán khẩu trang số lượng lớn, Liên đã chiếm đoạt của một người dân gần 600 triệu đồng

Lê Thị Liên tại cơ quan công an. Ảnh Công an Thanh Hóa.

Ngày 18/2, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Thị Liên (SN 1992, ngụ xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của người dân về việc bị một đối tượng đăng bán tin khẩu trang y tế trên mạng xã hội facebook và lừa đảo chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự đã khẩn trương tiến hành xác minh và lập án đấu tranh. Đối tượng có hành vi lừa đảo được xác định là Lê Thị Liên.

Tại cơ quan điều tra, Liên bước đầu khai do cần tiền tiêu sài cá nhân nên đã lập tài khoản facebook mang tên "Vy Lê" có địa chỉ ở TP Đà Nẵng. Liên đăng thông tin có một số lượng lớn khẩu trang y tế cần bán của một nhà máy, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Sau khi đăng tin, ngày 8/2, chị L.T.M (ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) đã liên lạc với Liên trên tài khản facebook để hỏi mua khẩu trang. Sau khi thống nhất giá cả và số lượng mua trong các ngày 8-11/2, chị M đã 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Liên với tổng số tiền là 566.600.000đ để mua 600 thùng khẩu trang y tế.

Dù đã chuyển tiền nhưng chị M không thấy hàng gửi về nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Bằng thủ đoạn tương tự, Lê Thị Liên đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người dân ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Cao Bằng.

Vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tác giả: H. Bắc

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: bán khẩu trang , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP