Giới trẻ

Cô dâu vừa khóc vừa một mình đi bộ đến nhà trai, dân tình xót xa khi biết nguyên nhân

Hình ảnh cô dâu khoác bộ hỉ phục đỏ, vừa khóc nức nở vừa một mình vượt quãng đường 5km đến nhà trai khiến nhiều người không khỏi thương cảm.

Cư dân mạng xứ Trung hiện đang xôn xao trước câu chuyện cô dâu một mình đến tham dự hôn lễ, thậm chí còn vừa đi vừa khóc, trông vô cùng tội nghiệp. Trang 163 tiết lộ, cô dâu này họ Lưu, năm nay 24 tuổi, là giáo viên mầm non ở vùng nông thôn thuộc tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).

Sau nhiều năm yêu đương, cô Lưu và anh Hạ ở làng kế bên quyết định tiến đến hôn nhân nhưng lại vấp phải sự phản đối của bố mẹ Lưu. Họ cho rằng anh Hạ không có trình độ học vấn, công việc không ổn định, chỉ dựa vào công việc tay chân để sống qua ngày nên không xứng với Lưu.

Mặc cho bố mẹ kiên quyết không chấp nhận nhưng Lưu vẫn yêu thương anh Hạ và khăng khăng muốn kết hôn với anh. Biết không thể lay chuyển ý định của con gái, bố mẹ Lưu quay sang làm khó anh Hạ bằng sính lễ, yêu cầu tiền thách cưới là 188.000 NDT (gần 680 triệu đồng).

Cô dâu vừa khóc vừa một mình vượt quãng đường 5km đến nhà trai.


Bố mẹ anh Hạ chạy vạy khắp nơi để gom đủ tiền sính lễ theo yêu cầu, Lưu cũng vay mượn bạn bè và đồng nghiệp để giúp đỡ gia đình người thương. Dù không muốn nhưng bố mẹ Lưu vẫn phải chấp nhận gả con gái vì anh Hạ đã chuẩn bị đủ tiền sính lễ.

Tưởng rằng đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra êm đẹp trong sự chúc phúc của mọi người nhưng không, vào ngày nhà trai đến đón dâu, bố mẹ Lưu lại yêu cầu thêm 20.000 NDT (gần 72 triệu đồng) phí lên kiệu hoa. Gia đình anh Hạ không thể lập tức gom đủ số tiền nên đành quay xe trở về, xem như cuộc hôn nhân không thành.

Lưu vô cùng tức giận khi hay tin bố mẹ làm khó nhà trai, hai bên xảy ra một trận cãi vã lớn. Bất chấp người thân cản trở, Lưu đã đi bộ 5km đến nhà trai để hoàn thành nghi thức đám cưới, trước khi đi còn tuyên bố từ nay về sau sẽ không trở lại nhà. Khoác bộ váy cưới đỏ, cô vừa đi vừa khóc khiến nhiều người đi đường ngoái nhìn ái ngại.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người không khỏi xót xa và thương cảm với cô dâu. Cư dân mạng cho rằng nếu hai người đã yêu thương nhau thì gia đình cô dâu không nên chia cắt, chỉ cần chăm chỉ và không ngại khổ thì chắc chắn họ sẽ có tương lai hạnh phúc.

“Biết là lấy người không có tiền đồ sẽ khổ, nhưng con cái đã kiên quyết như vậy rồi thì cứ để chúng đến với nhau, hậu quả sau này tự chúng gánh chịu. Hơn nữa, hai người còn trẻ, vẫn có thể lao động, họ đã không ngại khổ thì bố mẹ ngăn cản làm cái gì?”, một cư dân mạng bày tỏ ý kiến.

Một người khác chia sẻ: “Tội nghiệp cho cô gái. Mong nhà trai sẽ đón nhận và đối xử với cô thật tốt vì có lẽ cô đã không còn nhà để về”.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP