Giới trẻ

Cô dâu có màn xử lý cực gắt khi khách mời đưa ra yêu cầu vô duyên trong đám cưới

Mỗi địa phương lại có những tập tục đặc trưng nhưng vô cùng có ý nghĩa vào đám cưới. Tuy nhiên, không ít trường hợp lợi dụng những phong tục này để gây ra những hành đồn xấu hổ, bất lịch sự khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, mệt mỏi mà câu chuyện dưới đây chính là một ví dụ.

Theo đó, một sự việc lố bịch xảy ra tại một đám cưới ở thành phố Hiếu Cảm tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Trong đoạn clip được ghi lại, khi đang nâng ly với quan khách để chúc mừng đám cưới, cô dâu bất ngờ bị một người phụ nữ ép uống rượu giao bôi với bố chồng ngay trước tất cả quan khách. Dù người phụ nữ nói chuyện rất khó nghe nhưng những người xung quanh lại tỏ ra hưởng ứng và cổ vũ cho hành động vô duyên này.


Rượu giao bôi vốn là màn uống rượu đặc biệt giữa các cô dâu chú rểm khi cả hai vòng tay vào nhau và uống ly rượu cưới. Đay là một nghi lễ khá phổ biến tại các đám cưới Trung Quốc. Tuy nhiên, việc uống rượu giao bôi giữa cô dâu với bố chồng thì hiển nhiên không phù hợp, trái với thuần phong mỹ tục.

Trước tình huống bị ép buộc vô lý, cô dâu ngần ngại lùi lại mấy bước nhưng vẫn bị người phụ nữ kéo lại. Cảm thấy sự việc quá lố lăng, cô dâu đã lên tiếng từ chối: "Rượu này cháu không thể uống được". Lời từ chối của cô dâu khiến không khí chùng xuống, mọi người xung quanh bắt đầu thấy ngượng ngùng.

Thấy vậy, người bố chồng đã lập tức đi tới giải vây để không khí bớt khó xử. Ông kéo người phụ nữ về phía mình rồi bảo con dâu đi sang bàn tiệc khác. Sau đó, người bố chồng tiếp tục chào hỏi bạn bè đến chung vui.


Câu chuyện này đã trở thành chủ đền bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc. Cư dân mạng hết lời khen ngợi hành động thẳng thắn, dứt khoát và hợp lý của cô dâu, đồng thời cũng chỉ trích thái độ bất lịch sự của người phụ nữ.

Một bố bình luận đáng chú ý:

''Cô dâu thể hiện thái độ phản đối nhưng khách mời vẫn lì lợm cưỡng ép, kiểu bạn bè hoặc họ hàng thế này cần phải tránh xa'';

''Tôi không hiểu những bậc trưởng bối này nghĩ gì mà hưởng ứng màn náo hôn kì quặc này, thật khiến con cháu phải chê cười'';

''Địa phương tôi có phong tục náo hôn bằng cách trêu đùa bố chồng hoặc quấy rối đêm động phòng, tôi chưa được chứng kiến hành vi phản cảm của khách mời và kiên quyết phản đối phong tục này'';

"Cô dâu ứng xử thông minh và khéo léo, cũng may gặp được người bố chồng hiểu chuyện";

"Bà kia vô duyên, chạy đến ép người khác. Lại còn cả khách mời xung quanh ủng hộ mới sợ chứ. Rất may bố và con dâu rất tỉnh".

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP