Theo đó, các tổ chức tín dụng rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của bão…. Đồng thời, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng theo các quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
Cùng ngày, ông Võ Văn Châu, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank), cho biết ngân hàng đang thống kê danh sách khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 12 và mưa lũ thuộc các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông để cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm, giãn lãi suất…
Ngoài ra, Hội đồng quản trị KienlongBank còn chỉ đạo Ban điều hành, phối hợp ban chấp hành Công đoàn Kienlongbank kêu gọi vận động ủng hộ vật chất, tinh thần đối với những CBNV có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại bởi cơn bão số 12; vận động quyên góp trong toàn hệ thống ủng hộ đồng bào vùng lũ khắc phục thiệt hại sau bão.
Lãnh đạo nhiều ngân hàng khác cũng cho biết đang lên phương án hỗ trợ khác hàng bị thiệt hại do bão.
Tác giả: T.Thơ
Nguồn tin: Báo Người lao động