Video

Clip: Vòi rồng cao hàng trăm mét bất ngờ xuất hiện ở Hải Phòng

Sáng ngày 25/7, một vòi rồng khổng lồ cao hàng trăm mét bất ngờ xuất hiện tại xã Xuân Đám (huyện Cát Hải, Hải Phòng) khiến người dân bất ngờ.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một vòi rồng khổng lồ bất ngờ xuất hiện ở Hải Phòng, đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, vòi rồng cao hàng trăm mét, kéo theo những đám mây đen bao trùm một khu vực rộng lớn. Chứng kiến sự việc, người dân đã dùng điện thoại ghi lại cảnh tượng này.

Trao đổi trên tờ Pháp Luật Tp.HCM, lãnh đạo UBND xã Xuân Đám, huyện Cát Hải, Hải Phòng xác nhận trên địa bàn xã vừa xuất hiện vòi rồng. Hiện tượng này xuất hiện vào khoảng 7 giờ sáng 25/7, tiến vào từ khu vực biển thuộc xã này.

Đây là lần đâu tiên vòi rồng xuất hiện ở khu vực này. Hiện tượng này chỉ xảy ra trong vài phút, không gây thiệt hại về người và của.

Được biết, vào tháng 9/2020, trên khu vực biển gần cầu Bạch Đằng (nối quận Hải An, Hải Phòng sang thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) cũng từng xuất hiện một vòi rồng cao hàng chục mét. Ở thời điểm đó, vòi rồng xuất hiện khoảng 7-8 phút rồi tan, không gây thiệt hại về người và của, nhưng gây mưa dông trong khoảng 30 phút.

Vòi rồng là hiện tượng gió xoáy rất mạnh, phạm vi đường kính rất nhỏ, hút từ bề mặt đất lên đám mây vũ tích, tạo thành hình như cái phễu di động, trông giống như cái vòi.

Trên đường di chuyển nó có thể cuốn theo (rồi ném xuống ở một khoảng cách xa sau đó) hoặc phá hủy mọi thứ, kể cả những nhà gạch xây không kiên cố, nên nó cũng là hiện tượng khí tượng đặc biệt nguy hiểm. Vòi rồng là một xoáy khí nhỏ nhưng cực mạnh. Khi một khối không khí nóng, ẩm di chuyển ở dưới một khối không khí lạnh khô thì có khả năng làm xuất hiện những xoáy khí.

Nếu xoáy khí này có áp suất trung tâm rất thấp nghĩa là vật chất trong tâm xoáy rất loãng thì không khí nóng, ẩm ở phía dưới bị hút lên tạo thành một cái vòi chuyển động xoáy rất mãnh liệt.

Tác giả: Hải Vân (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: vòi rồng , hải phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP