Giới trẻ

Clip thầy dạy bơi liên tục dìm đầu bé 7 tuổi xuống nước khiến dân mạng 'bùng nổ'

Clip ghi lại cảnh thầy dạy bơi ở một trường tư đắt đỏ liên tục dìm đầu bé gái vì "tội" làm nước bể bắn tung tóe đã gây rúng động và tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Ngôi trường cô bé đang theo học là trường tư thục quốc tế tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, với mức học phí 50 nghìn nhân dân tệ (gần 200 triệu đồng) một năm. Sự việc xảy ra vào cuối tháng 7 vừa rồi không chỉ khiến gia đình cô bé bàng hoàng mà dư luận cũng đặt ra câu hỏi về an toàn và đạo đức trong giáo dục. Sau đó, người dạy bơi bị sa thải, nhưng nhà trường không tiến hành điều tra về cáo buộc hành hung.

Khoảnh khắc camera an ninh ghi lại từ bể bơi của trường cho thấy người dạy bơi đã vồ lấy tay cô bé và kéo ra xa hai người bạn cùng lớp, sau đó liên tục dìm đầu của cô bé xuống nước.

Bé gái bị thầy dạy bơi dìm đầu 4 lần.

Vụ việc này không được phát hiện cho đến khi mẹ cô bé giúp con tắm tại nhà. Bé gái đã ngăn cản khi mẹ cố gội đầu: "Con không muốn gội đầu đâu. Con sợ bị sặc". Nhận thấy có điều bất thường, người mẹ hoảng hốt bảo con kể chi tiết về những gì xảy ra trước đó.

"Huấn luyện viên đã đẩy con xuống nước và khi con bơi lên, thầy ấy lại tiếp tục dìm con xuống nước, cứ như thế nhiều lần", cô bé kể.

Ngay hôm sau, mẹ và ông của nữ sinh 7 tuổi này đã tới trường để xem đoạn video 46 giây ghi lại cảnh tượng đáng sợ diễn ra lúc 14h40 ngày 27/7. Huấn luyện viên đã dìm đầu cô bé xuống nước ít nhất bốn lần, ngay cả khi bé cố gắng tránh né.

Gia đình học sinh vô cùng tức giận, muốn tìm hiểu thêm về vụ việc. Thầy dạy bơi bào chữa rằng cô bé đã quậy phá và nghịch ngợm trong khi học nên anh ta mới làm như vậy. Người mẹ bức xúc kể: "Khi ông nội con tôi hỏi tại sao đối xử tàn nhẫn như vậy với con bé, huấn luyện viên bơi giải thích rằng ông ta trừng phạt bé vì đã làm nước bắn tung tóe trong bể bơi, ảnh hưởng đến các em học sinh khác".

Một hình ảnh từ đoạn phim do camera an ninh ghi lại, lúc này người dạy bơi đang hướng dẫn cả lớp trước khi sự cố xảy ra.

Một giáo viên họ Phương cho biết nhà trường đã xin lỗi gia đình nữ sinh nhưng không đề nghị xử phạt hành vi của người dạy bơi vì sợ sẽ làm tổn thương lòng tự tôn của anh ta. "Hiện tại, chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng với anh ấy", thầy giáo Phương nói.

Chưa có bất kỳ thông tin hay cuộc điều tra nào từ chính quyền, nhưng trên mạng xã hội, rất nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ: "Chỉ chấm dứt hợp đồng thôi à? Anh ta dường như đang cố dìm chết cô bé". "Đáng thương cho cô bé! Bé sẽ mang nỗi sợ nước suốt phần đời còn lại".

Tình trạng giáo viên lạm quyền đang trở nên ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Tháng trước, một trường tư thục ở miền đông nước này bị gây phẫn nộ khi một giáo viên tát, đấm và sỉ nhục học sinh. Vào tháng 5, một giáo viên cấp hai tại Tự Châu yêu cầu cả lớp bỏ điện thoại di động vào chậu nước như một biện pháp cảnh báo để học sinh không mang thiết bị này vào lớp học.

Nhiều cư dân mạng hy vọng rằng sự việc cô bé bị thầy dạy bơi dìm đầu kể trên sẽ thúc đẩy việc cải thiện hệ thống giáo dục và tạo ra môi trường an toàn hơn cho các em nhỏ.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: thầy dạy bơi , clip , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP