Nhân ái

Chú tiểu đau đớn chịu đựng khối u lớn trên cổ, bác sĩ kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ

Từ lúc đưa Nhật Quỳnh về chùa, các sư cô đã phát hiện bất thường ở cổ trái, kết quả thăm khám lâm sàng chẩn đoán bé bị bướu giáp đa nang.

Trên giường bệnh khoa Ngoại chung, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bé Phan Nữ Nhật Quỳnh (8 tuổi, trú tại chùa Quỳnh Biểu, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) tươi tỉnh hơn sau phẫu thuật khối u ở cổ.

Sư cô Quỳnh Nghiêm - người theo sát hành trình nuôi dạy và chữa bệnh của cô bé kém may mắn này kể, Nhật Quỳnh mồ côi cha mẹ từ lúc lọt lòng. Vì hoàn cảnh khó khăn mẹ không nuôi được con nên mang bé đến nương nhờ cửa phật từ lúc 2 ngày tuổi.

Bé Phan Nữ Nhật Quỳnh hiện 8 tuổi. (Ảnh: Như Loan)

Từ lúc đưa về, sư cô phát hiện cổ trái của Nhật Quỳnh có nhiều hạt máu nâu. Bác sĩ thông báo con còn quá nhỏ không thể can thiệp, phải chờ khi nào con đủ sức khoẻ và điều kiện mới có thể phẫu thuật.

8 năm qua, cứ mỗi khi trái gió trở trời là các hạt lại bung ra, rỉ máu nâu khiến con đau đớn. Gần đây, khối u phía bên trong các hạt máu ngày một to lên, Nhật Quỳnh được nhà chùa đưa lên Hà Nội kiểm tra. Kết quả thăm khám lâm sàng, chẩn đoán Quỳnh bị bướu giáp đa nang buộc phải phẫu thuật.

“Nhận kết quả xong nhà chùa chúng tôi rất buồn. Chúng tôi vừa lo lắng cho sức khoẻ của Nhật Quỳnh, vừa lo sợ không biết xoay sở kinh phí thế nào trong hành trình chữa bệnh cho con”, sư cô nói.

Nhật Quỳnh nhập Bệnh viện Nội tiết Trung ương từ 30/7 và trải qua ca phẫu thuật bóc tách khối u. Dù ca phẫu thuật thành công, được các sư chăm sóc và điều trị tích cực nhưng vài ngày gần đây, vết mổ của con lại bất ngờ chuyển biến xấu. Theo các bác sĩ, rất có thể sắp tới sẽ phải phẫu thuật tiếp.

Dù rất đau đớn với vết mổ có dấu hiệu biến chứng, nhưng Nhật Quỳnh vẫn cố mạnh mẽ, nụ cười luôn thường trực trên môi. “Con đau nhưng con chịu được, giờ con chỉ mong sớm khỏi bệnh để về chùa cùng sư phụ và các anh chị”, chú tiểu 8 tuổi nói.

Túc trực bên giường bệnh và nắm chặt tay Nhật Quỳnh, sư cô Quỳnh Nghiêm nghẹn ngào, con sinh ra đã thiệt thòi, thiếu thốn tình thương của cha mẹ nay lại đổ bệnh, nhà chùa cũng gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình đưa con đi chữa bệnh. Nếu được, mong các phật tử thập phương, mạnh thường quân giúp đỡ để Nhật Quỳnh có tiền chữa bệnh, cùng nhà chùa xây dựng nên tương lai tốt đẹp hơn cho các bé.

Sư cô Quỳnh Nghiêm bên Nhật Quỳnh suốt thời gian con nằm viện. (Ảnh: Như Loan)

Theo chị Trần Thị Yến Phi, Điều dưỡng trưởng, khoa Ngoại chung, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh nhi Phan Nữ Nhật Quỳnh được đưa vào viện trong tình trạng cổ trái xuất hiện khối u, ngoài da có các hạt máu nâu nổi. Con đã mổ xong, hiện đang được điều trị kháng sinh và thay băng hàng ngày, cần theo dõi thêm, chưa có thời gian dự kiến xuất viện.

Các bác sĩ cũng cho biết, Nhật Quỳnh có thẻ bảo hiểm y tế, tuy nhiên một số thuốc, vật tư điều trị cho con không nằm trong danh mục bảo hiểm chi trả. Đây cũng là gánh nặng với nhà chùa - nơi bé đang cư ngụ. Thông qua truyền thông, bệnh viện mong bạn đọc chung tay giúp đỡ bệnh nhân.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ bé Phan Nữ Nhật Quỳnh – Quảng Ninh

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP