Giải trí

"Chủ tịch Miss Grand kém văn minh"

Ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đã cho biết lý do Thiên Ân dừng ở top 20 là do lưng dài, chân ngắn.

Một ngày sau chung kết Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hoà bình quốc tế) với sự lên ngôi của người đẹp Brazil, ông Nawat Itsaragrisil - chủ tịch cuộc thi đã livestream để chia sẻ với khán giả.

Trong livestream, ông Nawat nói về lý do Hoa hậu Việt Nam Đoàn Thiên Ân vắng mặt trong top 10 chung cuộc. Theo ông Nawat, Thiên Ân không đáp ứng được các tiêu chí về hình thể vì "lưng dài, chân ngắn, đùi to".

"Rất là công bằng đấy, nếu tôi đưa Thiên Ân vào top 10 thì tôi mới không công bằng. Hoa hậu của các bạn có chất lượng hay không mà nói muốn công bằng? Với ban giám khảo không có vị trí nào cho cô ấy, tôi đã cố gắng đưa vào top 20 rồi. Cô ấy rất chậm chạp trong suốt quá trình thi. Phần Interview cô ấy còn không có điểm, tôi đã cố gắng đẩy điểm lên", ông Nawat nói.

Những chia sẻ của ông Nawat đang gây tranh cãi dữ dội trên cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng những phát biểu của ông về khuyết điểm cơ thể của Thiên Ân là đang thể hiện sự miệt thị ngoại hình.

Hoa hậu Phan Hoàng Thu.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về vấn đề này, Hoa hậu Phan Hoàng Thu cho hay: "Một trưởng BTC chuyên nghiệp thì nên tinh tế, nếu cô ấy chưa đạt chuẩn theo tiêu chí cuộc thi ấy đề ra thì chỉ nên nói là điểm hình thể cô ấy chỉ đạt 2x/30 thôi chẳng hạn, chứ không ai lại đi kể lể khuyết điểm của người như vậy trên truyền thông. Điều đó, chẳng khác nào vừa body shaming (miệt thị cơ thể - PV) người khác, hạ thấp danh dự người ta và vả một cú tát vào mặt đại diện phụ nữ Quốc gia đó.

Mỗi cuộc thi sẽ có một tiêu chí về vẻ đẹp khác nhau, đồng nghĩa với việc mỗi người sẽ đánh giá về chuẩn đẹp theo tiêu chuẩn riêng của họ nhưng phải tinh tế. Tôi đánh giá, ông Nawat thật sự thiếu tinh tế, để cảm xúc lấn át đi sự tinh tế trong việc phát ngôn dẫn tới đưa ra phát ngôn. Thậm chí phát ngôn này còn khiến người khác hiểu là ông ta đang miệt thị phụ nữ và cuộc thi của ông ta thật thiếu chuyên nghiệp. Chủ tịch Miss Grand kém văn minh khi mang nhan sắc của phụ nữ ra để bản luận".

Hoa hậu Phan Hoàng Thu cũng cho hay, trên thế giới hiện nay, người ta đang ngày ngày lên án việc body shaming, lên án việc đánh giá về ngoại hình của người khác bằng bạo lực ngôn từ, việc một vị chủ tịch của một cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ quốc tế lại có phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy thì đáng buồn.

"Hiện nay, một số cuộc thi lớn, điển hình như Miss World (Hoa hậu Thế giới) đã bỏ hoàn toàn phần thi hình thể để đề cao vẻ đẹp trí tuệ và nhân ái của phụ nữ thông qua các thí sinh dự thi. Điều đó chứng tỏ có rất nhiều cách để đánh giá vẻ đẹp của một con người thay vì chấm điểm về khái niệm 3 vòng nóng bỏng theo khái niệm xưa cũ. Hay như các sàn diễn thời trang hiện nay, những người mẫu với số đo lệch chuẩn lên ngôi nhằm xoá đi định kiến về một cái đẹp cò hương lỗi thời thiếu sức sống.

Đấy là minh chứng cho việc thời đại ngày nay, khái niệm về cái đẹp đã hoàn toàn thay đổi và linh động hơn. Bạn béo một tí cũng được, bạn thấp một tí cũng chẳng sao, miễn là bạn khoẻ mạnh và tự tin với chính vẻ đẹp của bản thân mình", Phan Hoàng Thu chia sẻ.

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu cho biết thêm: "Sau lần này, tôi nghĩ Hoa hậu Hoà bình Thế giới tiếp tục đăng cai tổ chức ở Việt Nam năm sau là một điều không nên khi khán giả nước chủ nhà đang thất vọng và quay lưng. Và liệu rằng, còn cô gái nào dám tham gia khi mà tương lai có thể trở thành nạn nhân của việc body shaming như thế kia một lần nữa?

Trừ khi, ông Nawat thật tâm bỏ đi cái tôi và lên tiếng xin lỗi một cách chân thành về hành động phát ngôn vừa rồi. Sức mạnh cộng đồng mạng khủng khiếp lắm, sự việc lần này nếu không xử lý khéo léo, nó có thể trở thành một vết nhơ khó sạch trong lịch sử tổ chức của cuộc thi này".

Ông Nawat và Hoa hậu Thiên Ân

Người mẫu Hà Anh thì thẳng thắn, người đứng đầu một cuộc thi sắc đẹp lớn của thế giới có những phát ngôn miệt thị ngoại hình thí sinh là điều không thể chấp nhận được.
"Dẫu biết một cuộc thi sắc đẹp là chấm sắc đẹp gương mặt, hình thể và trí tuệ (50%-30%-20%). Nhưng với cương vị là chủ tịch một cuộc thi sắc đẹp, ông công khai chỉ trích những nhược điểm cơ thể của thí sinh, cũng là một phụ nữ như một món hàng hóa hoàn toàn không ổn. Khi xem phần chữ chạy phiên dịch ở video của ông, tôi cứ nghĩ rằng đây là trò đùa. Không thể nào có việc ông nói ra những điều này với Ân và fan Việt", Hà Anh cho biết.

Cũng theo Hà Anh, Chủ tịch Miss Grand International phải xin lỗi Thiên Ân vì đã hạ thấp cô trong mắt khán giả trong nước và quốc tế.

Tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân ở top 20 nhờ thắng giải bình chọn từ khán giả. Việc trượt top 10 khiến Thiên Ân dường như hụt hẫng.

Cô ôm Thùy Tiên, bật khóc nức nở ở hậu trường chung kết Miss Grand. Trong video, Thiên Ân nói chưa thể tin vào kết quả này. Thùy Tiên động viên Thiên Ân hãy mỉm cười khi bước lên sân khấu. Hoa hậu Hòa bình 2021 nhắn Thiên Ân: "Mọi người tự hào về em".

Tác giả: Đinh Lạc Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP