Trong nước

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo công an điều tra, xử lý nghiêm vụ hàng nghìn tép pháo nổ vang trời tại đám cưới

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu cơ quan Công an cùng huyện Sóc Sơn điều tra, xử lý nghiêm vụ nổ hàng nghìn tép pháo nổ vang trời tại đám cưới

Liên quan đến vụ đốt hàng nghìn tép pháo nổ trong đám cưới ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, ngày 4/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản giao Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an Thành phố đôn đốc, hướng dẫn Công an huyện Sóc Sơn khẩn trương điều tra, xử lý đúng người, đúng hành vi, không bỏ sót, lọt cá nhân vi phạm. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 15/03/2020; thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Hình ảnh hàng nghìn tép pháo nổ vang trời trước ngôi nhà diễn ra đám cưới.

Trước đó trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh, video clip một người đàn ông tại một đám cưới ở xã Phù Lỗ rải pháo thành 3-4 dãy trước cửa nhà. Bên trong rạp cưới, gia chủ treo pháo dọc hai bên lối đi vào sân khấu.

Lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ cho biết, sau khi tiếp nhận sự việc địa phương đã giao cho công an điều tra, xử lý. Theo đó, sáng cùng ngày hình ảnh ghi lại cảnh trong một đám cưới tại xã Phù Lỗ đã sử dụng nhiều pháo để đốt lúc đón dâu.

Tép pháo dài được dải ra nổ.

Pháo được kéo dài từ đầu cổng của đám cưới vào trong tận sân nơi diễn ra tiệc cưới cùng tiếng nổ từ pháo phát ra rất lớn từ đám cưới khiến nhiều người dân qua đường chú ý. Hình ảnh từ clip còn cho thấy, một người đàn ông rải cuộn pháo tép thành 3 – 4 dãy trước cửa nhà. Ngoài ra, gia đình còn treo dây pháo dọc 2 bên lối đi vào nhà dài chừng chục mét. Pháo tép nổ ngay sát đường quốc lộ, người dân và người nhà của gia đình đứng xung quanh xem, quay video. Khói từ pháo bốc lên trắng xóa.

Sự việc khiến dư luận xôn xao vì Nhà nước đã có lệnh cấm người dân đốt pháo. Sau khi xem đoạn clip trên, nhiều người tỏ thái độ rất bức xúc và cho rằng, việc tổ chức đám cưới là chuyện vui nhưng không vì thế mà vi phạm quy định pháp luật.

Ngay khi tiếp nhận thông tin trên Công an xã Phù Lỗ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Sóc Sơn đã xuống hiện trường, lập biên bản điều tra các vấn đề liên quan. Bước đầu, công an huyện Sóc Sơn đã triệu tập một số người để tiến hành xác minh, làm rõ.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP