Pháp luật

Chú ruột đeo xích vào cổ cháu trai bị phạt cảnh cáo

UBND xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) quyết định xử phạt cảnh cáo anh Lê Bá Chót về hành vi dùng dây xích sắt đeo lên người cháu ruột (học sinh lớp 5 Trường tiểu học Khuyến Nông).

Cháu Lê Bá Nam bị chú ruột đeo xích sắt lên cổ vào trưa 28-2 - Ảnh cắt ra từ clip trên mạng xã hội

Trước đó, chiều 28-2, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip quay một cháu bé bị quấn nhiều vòng xích bằng sắt quanh cổ.

Sau đó, Công an xã Khuyến Nông đã xác định danh tính người bị đeo xích trên cổ là cháu L.B.N (13 tuổi, trú thôn 8, xã Khuyến Nông), người đeo xích lên cổ cháu là anh Lê Bá Chót (29 tuổi, cùng ở thôn 8) - chú ruột của bé.

Làm việc với Công an xã Khuyến Nông, anh Chót thừa nhận hành vi đeo xích sắt lên cổ cháu Nam với mục đích dọa nạt, răn đe cháu.

Lý do là trước đó cháu N hay trộm cắp tiền hoặc tài sản của người thân trong gia đình, bán lấy tiền chơi game online. Người lớn trong gia đình đã nhiều lần dạy dỗ cháu N nhưng chưa có hiệu quả.

Sau khi làm việc với Công an xã Khuyến Nông, anh Chót đã nhận ra cái sai của mình và cho biết do nhận thức pháp luật còn kém.

Ông Nguyễn Văn Trung - trưởng Công an xã Khuyến Nông, cho biết hành vi của anh Chót là vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, anh Chót mới đeo xích lên người cháu N để dọa, chứ không đánh đập, xúc phạm cháu. Vì vậy, ngày 5-3, UBND xã đưa ra quyết định xử phạt cảnh cáo, mang tính chất răn đe, giáo dục.

Theo người thân của cháu N, mẹ mất, lâu nay bố N đi làm ăn xa, N ở quê với bà nội năm nay đã 88 tuổi.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Khuyến Nông đã mời bố đẻ của cháu N về quê để tiếp nhận nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục con trai.

Tác giả: HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: cháu trai , chú ruột

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP