Giới trẻ

Chú rể ôm mặt khóc khi bố vợ trả lại sính lễ hơn 330 triệu đồng sau lễ đính hôn

Video ghi lại cảnh chú rể xúc động ôm mặt khóc sau khi được bố vợ trả lại sính lễ trị giá hơn 330 triệu đồng gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Video được quay lại lễ đính hôn diễn ra ngày 10/10 của một cặp trai gái ở Vân Nam, Trung Quốc. Theo phong tục địa phương, trong sự kiện này, phía nhà trai phải trao cho nhà gái số tiền sính lễ lớn.

Tuy nhiên, bố cô dâu lại suy nghĩ khác với quan niệm hôn nhân truyền thống, không coi chuyện nộp sính lễ là đương nhiên. Vì thế, sau khi các lễ nghi được tiến hành, ông trả lại khoản tiền 99 nghìn nhân dân tệ (hơn 330 triệu đồng) cho gia đình con rể.

Bố cô dâu nói: “Không cần sính lễ, miễn là các con hạnh phúc”. Câu này không chỉ thể hiện tình cảm sâu sắc, là lời chúc phúc chân thành mà còn là sự thách thức quan niệm truyền thống về hôn nhân, về chuyện theo đuổi tình yêu.

Chú rể xúc động bật khóc khi bố vợ trả lại sính lễ và nói rằng với ông, điều quan trọng nhất là con cái hạnh phúc.

Hành động của bố vợ khiến chú rể đã xúc động rơi nước mắt. Video cho thấy anh phải ôm mặt để giấu và lau đi những giọt nước mắt cảm kích. Với anh, việc sính lễ được trả lại không chỉ là vấn đề tiền bạc mà còn thể hiện sự chúc phúc của gia đình cô dâu dành cho anh và vị hôn thê.

Chú rể tâm sự: "Chúng tôi rất biết ơn sự thông cảm và ủng hộ của họ (bố mẹ vợ). Đây không chỉ là sự tôn trọng dành cho chúng tôi mà còn là sự kỳ vọng về cuộc sống hạnh phúc sau này của hai đứa".

Đoạn video thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, bởi sính lễ, của hồi môn vẫn là vấn đề gây nhiều bức xúc trong xã hội Trung Quốc hiện tại. Nhiều bình luận thể hiện mong muốn theo đuổi tình yêu và hạnh phúc của giới trẻ ngày nay: "Quan điểm cho rằng hôn nhân không theo đuổi vật chất mà chỉ mưu cầu hạnh phúc thật đáng ngưỡng mộ"; "Họ đã nhìn thấy ý nghĩa thực sự của tình yêu và hôn nhân"; "Hy vọng họ sẽ hạnh phúc"; "Giá phụ huynh nào cũng như ông bố vợ này thì nhiều câu chuyện buồn, nhiều màn bi hài liên quan đến cưới hỏi đã không xảy ra"...

Tác giả: ÁNH NGUYỆT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP